Thứ sáu, 03/05/2024 05:48 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/10/2023 20:00 (GMT+7)

Hé lộ khối tài sản nghìn tỷ của “quý tử” nhà Chủ tịch Hoà Phát

Theo dõi KTMT trên

Ông Trần Vũ Minh con trai Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long hiện đang sở hữu 90,74 triệu cổ phiếu HPG, chiếm 1,56% vốn của Hoà Phát.

Tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hose: HPG) vừa đăng ký bán 16,32 triệu cổ phiếu trong tổng số 1,51 tỷ cổ phiếu HPG mà ông đang nắm giữ.

Đáng chú ý, người mua chính là con trai Trần Vũ Minh, thương vụ này được diễn ra theo phương thức thoả thuận, thời gian thực hiện từ 1 - 30/11. Hiện ông Trần Vũ Minh đang nắm giữ 90,74 triệu cổ phiếu HPG, chiếm 1,56% vốn.

Đóng cửa phiêu giao dịch ngày 27/10, cổ phiếu HPG dừng tại mức 23.350 đồng, nếu tính theo mức giá này thì con trai Chủ tịch Hoà Phát đang có khối tài sản trị giá khoảng 2.118 tỷ đồng.

Hé lộ khối tài sản nghìn tỷ của “quý tử” nhà Chủ tịch Hoà Phát - Ảnh 1
Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long.

Theo tìm hiểu, ông Trần Vũ Minh sinh năm 1996, lần đầu xuất hiện trước công chúng vào tháng 1/2019, sau khi mua thành công 20 triệu cổ phiếu HPG.

Trần Vũ Minh đi làm ở công ty của bố với xuất phát điểm là một nhân viên vật tư, bên cạnh đó ông Minh cũng tham gia một dự án về chuyển đổi số tại Hòa Phát. Ngoài ra, ông cũng làm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đại Phong.

Được biết, thế hệ thứ hai của Hòa Phát vẫn là những Phó giám đốc, Giám đốc tại các công ty con được đào tạo bài bản và gắn bó hơn chục năm nay. Thế hệ kế cận nếu đủ độ chín sẽ được tiếp quản tập đoàn đầu ngành về thép này trong tương lai.

Trong 1 lần trả lời phỏng vấn báo chí, ông Trần Đình Long cho biết: "Tôi cũng hướng con vào đây nhưng có làm được hay không thì không phải do mình, mà là do con. Hơn nữa, con tôi muốn làm cũng phải từ nhỏ mà lên, chứ không thể nghiễm nhiên ngồi ngay vào vị trí cao cấp. Cái đó ở Hòa Phát là không có đâu".

Chủ tịch Hoà Phát còn cho hay, ông rất ghét chuyện con ông, cháu cha. Đã đi làm tại Hòa Phát là theo đúng giờ, ăn cơm trưa như các nhân viên khác và không có bất cứ chuyện ưu tiên, ưu đãi gì cả. Hòa Phát không phải là công ty gia đình theo nghĩa cha truyền, con nối, dù nơi đây có nhiều thế hệ công nhân viên gắn bó.

Tỷ phú Trần Đình Long cũng bày tỏ: "Tôi hy vọng, khi chúng tôi không điều hành nữa, thì thế hệ sau vẫn tiếp tục phát huy vai trò hòa hợp cùng phát triển, giúp Công ty đứng vào hàng ngũ những doanh nghiệp trên thế giới có tuổi đời lên đến hàng trăm năm".

H.A

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ khối tài sản nghìn tỷ của “quý tử” nhà Chủ tịch Hoà Phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.