Thứ năm, 02/05/2024 03:44 (GMT+7)
Thứ ba, 24/10/2023 15:35 (GMT+7)

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động

Theo dõi KTMT trên

Tiếp nối và phát huy những kết quả tích cực Khóa IV nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa khóa V nhiệm kỳ 2022 - 2027 dù mới đi qua 10 tháng nhưng đã có nhiều hoạt động không chỉ phát triển Hội mà còn phát triển an sinh xã hội

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 1
Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 2

Theo ghi nhận, trong thời gian qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa đã không ngừng nỗ lực tăng cường các hoạt động trong nước và quốc tế, với mong muốn giúp các thành viên là các doanh nghiệp (DN), doanh nhân hội có thêm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh.

Đặc biệt trong việc kết nối, giao thương với thị trường nước ngoài, Hội đã tạo điều kiện tối đa cho DN hội viên có cơ hội tham gia các hội chợ quốc tế tại Thái Lan, Lào, Trung Quốc; khảo sát những thị trường tiềm năng như Ấn Độ và một số nước trong khu vực; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, tạo cơ hội cho DN hội viên được giao lưu, quảng bá sản phẩm.

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 3
Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa và những hoạt động xúc tiến thường mại trong nước và quốc tế.

Như tại Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ, với Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đây diễn đàn lớn để tiếp xúc với thị trường đông dân nhất thế giới này. Vì vậy, DN 2 bên đã thông tin về tiềm năng, thế mạnh của mình để hợp tác, đầu tư, tạo cơ hội cho các DN và Ấn Độ gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đồng thời, tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Phòng Thương mại Ấn Độ ICC và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa. Tạo tiền đề cho các dự án đầu tư lớn và thúc đẩy các hoạt động thương mại, kinh tế giữa Khánh Hòa - Ấn Độ. 

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Hội cũng đã có buổi làm việc với bà Eline Van Der Veen, Phó Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh, để giới thiệu những thế mạnh của DN tỉnh, các sản phẩm nổi trội. Từ đó, Hội mong muốn phía Lãnh sự quán làm cầu nối để DN Khánh Hòa có cơ hội xúc tiến thương mại ở thị trường Hà Lan và châu Âu.

Hay như vừa qua, tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20. Trong đó, tỉnh Khánh Hòa có 4 DN tham gia trưng bày sản phẩm và trên hết đây còn là cơ hội cũng như kỳ vọng kết nối với các đối tác, nhà phân phối để đem các sản phẩm mang thương hiệu Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung ra “thị trường tỷ dân”.

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 4

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã và đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra, xứng đáng với sự kỳ vọng của hội viên cũng như khẳng định vị thế của hội khi góp sức không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.”

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 5

Để có thể thúc đẩy sự phát triển của các DN, nhất là các DN nghiệp trẻ của tỉnh, xây dựng bộ máy đủ năng lực giúp cho hội hoạt động hiệu quả cùng với đẩy mạnh phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ, hội quan tâm công tác định hướng tư tưởng và xây dựng văn hóa doanh nhân. Trong đó, chia sẻ, hỗ trợ giữa các DN lớn và các DN còn trẻ là điều cần yếu, tạo nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng trong khởi nghiệp.

Công ty TNHH SX-TM-XNK D&T (D&T Group), một DN được đánh giá là sản xuất và chế biến rong nho lớn nhất tỉnh Khánh Hòa. Nhưng để có được như ngày hôm nay, DN này đã trải qua không ít khó khăn, thách thức để rồi bằng sự kiên trì, nỗ lực không ngơi nghỉ, giờ đây DN đã thu về cho mình “trái ngọt”. 

Từ sự vượt khó ấy và có cho mình những kinh nghiệm “xương máu”, ông Nguyễn Quang Duy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, Tổng Giám đốc D&T Group không ngần ngại chia sẻ những bí quyết trồng rong nho không chỉ cho nông dân, mà còn khuyến khích, tạo động lực cho nhiều startup khác: “DN khởi nghiệp xanh phải có định hướng rõ ràng ngay từ đầu: phải xác định làm gì, có kế hoạch, tạo ra lợi ích gì cho cộng đồng và xã hội. Phải đầu tư bài bản từ đầu, có sự tương tác hỗ trợ của nhà khoa học và chính quyền địa phương. Bộ ba chính quyền - nhà khoa học - DN,nông dân phải liên kết chặt chẽ để chung tay phát triển nông nghiệp xanh."

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 6

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã ra mắt 4 câu lạc bộ doanh nhân trẻ trực thuộc gồm Câu lạc bộ DN trẻ Cam Lâm, Ninh Hòa, Vạn Ninh và Câu lạc bộ Golf Khánh Hòa. Đến nay, hội đã có trên 300 hội viên tham gia hoạt động.

Trong đó, câu lạc bộ DN trẻ Ninh Hòa đã thực hiện chương trình Cà phê chuyển động số 2 với chủ đề “Du lịch cầm tay nông nghiệp, tại sao không?”, với sự tham gia hơn 100 người là chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa. Nhằm giúp các doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch tìm được tiếng nói chung, cơ hội liên kết, hợp tác với nhau cùng phát triển.

Song song đó, hội cũng đồng hành với chính quyền địa phương trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tổ chức nhiều chương trình hướng về cộng đồng với tổng số tiền 2 tỷ đồng, hay phối hợp với một số đơn vị để xây dựng nhà cho người nghèo nhằm góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động - Ảnh 7
Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa thường xuyên có những hoạt động ý nghĩa.

“Trong những tháng cuối năm, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh vai trò của doanh nhân trẻ trong việc triển khai các chương trình kết nối giao thương giữa các DN hội viên, hỗ trợ DN hội viên liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, mở rộng và phát triển quy mô sản xuất, kinh doanh. Hội sẽ tổ chức tốt chương trình thực tế “Cuộc đua khởi nghiệp”; phối hợp cùng Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong thanh niên Khánh Hòa. Ngoài ra, hội cũng tăng cường tổ chức tốt các chương trình an sinh xã hội đóng góp cho sự phát triển của địa phương”, ông Nguyễn Quang Duy cho biết.

Uy Đạt

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa phát triển năng động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.