Chủ nhật, 28/04/2024 10:34 (GMT+7)
Thứ năm, 19/10/2023 08:00 (GMT+7)

Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh”

Theo dõi KTMT trên

Du lịch trải nghiệm sản xuất nông nghiệp, một mô hình không còn quá mới mẻ khi du khách thường xuyên trải nghiệm các hoạt động thú vị như: tìm hiểu về động thực vật, tự tay thu hoạch trái cây hay trồng cây,… Vậy khi về với vùng biển Khánh Hòa thì sao?

Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh” - Ảnh 1

Ngoài những hoạt động du lịch tại các bãi biển thì có lẽ trải nghiệm, tham quan sản xuất “trứng cá hồi xanh” hay còn được biết đến là rong nho biển tại Công ty Cổ phần DT Group (DT Group) sẽ là một hoạt động du lịch hết sức mới mẻ, thú vị mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cho chuyến du lịch biển sắp tới.

Rong nho (tên khoa học Caulerpa lentillifera) là một loài rong tảo biển thuộc họ Caulerpaceae, người Anh gọi nó là trứng cá hồi xanh (green caviar), người Nhật Bản gọi nó là nho biển, đây là một trong những nguyên liệu sản xuất cũng như là sản phẩm du lịch nông nghiệp mới lạ tại DT Group. 

Hay nói cách khác, DT Group đã và đang thực hiện mô hình “Trang – Nông” như các nước Thái Lan, Nhật bản đã làm. Khi hơn 1 năm nay, khu trưng bày, chế biến rong nho của DT Group luôn mở cửa đón khách đến tham quan, tự tay trải nghiệm quy trình nuôi, trồng rong biển, hái, ăn thử, đóng gói, mang về. Một trong những trải nghiệm để du khách trong nước và ngoài nước hiểu được thế nào là nền nông nghiệp sạch, làm ra được cọng rong biển như thế nào và làm thế nào để đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm.

Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh” - Ảnh 2
Các bạn nho cùng nhau trải nghiệm thu hoạch rong nho tại DT Group.

Được biết, doanh nghiệp hiện đang liên kết với hàng trăm hộ dân trồng hơn 90 ha rong nho tại vịnh Vân Phong và tổ chức cho du khách tham quan khu chế biến, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Quang Duy,Tổng giám đốc Công ty DT Group, cho biết: “Khánh Hòa đang có một sản vật là rong nho biển, đã làm ra được những sản phẩm có giá trị gia. Khách hàng họ tò mò, tận mắt họ thấy được cọng rong biển nuôi trồng như thế nào, ra được sản phẩm đầu cuối. Đặc biệt hơn nữa là họ được trải nghiệm, tự tay vớt, thưởng thức tại chỗ.”Với mô hình này ông Duy hy vong, rong nho sẽ được du khách quốc tế và người dân Việt Nam biết đến nhiều hơn.

Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh” - Ảnh 3
Du khách trải nghiệm tham quan nhà máy sản xuất rong nho tại DT Group.

Hãy thử tưởng tượng, bạn tự tay vớt rong nho lên khỏi mặt nước, tận mắt thấy rong nho để hiểu vì sao người ta gọi trứng cá hồi xanh, thậm chí là thưởng thức ngay tại chỗ, cảm nhận từng quả rong nho tươi rói, đầy chất dinh dưỡng nổ tí tách trong miệng. “Hồi giờ em đã nghe tiếng về rong nho nhưng em chưa cảm nhận trực tiếp. Nay, được cảm nhận, được sờ vào, dù chưa ăn nhưng đã có cảm giác rất là ngon” chị Trần Thị Ngân, một du khách chia sẻ cảm nhận khi tham quan DT Group.

Không chỉ thường xuyên tổ chức cho các em học sinh từ mẫu giáo, tiểu học trên toàn quốc đi theo hướng đăng ký tour du lịch tại công ty tham quan, trải nghiệm mô hình du lịch, mà DT Group còn thường xuyên tổ chức để các Sở, ban, ngành trong và ngoài nước tham quan giúp rong nho DT Group nói riêng, sản phẩm Việt Nam nói chung được quảng bá sâu rộng hơn.

Như vừa qua bên lề Hội nghị "Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển", hơn 50 đại biểu là các tổng lãnh sự quán, lãnh sự danh dự, Hiệp hội doanh nghiệp Singapore, các địa phương nước ngoài có quan hệ với tỉnh Khánh Hòa đã đến tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm của DT group. Đồng thời giới thiệu cho đoàn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, quy trình chế biến và lợi ích cho sức khỏe của sản phẩm mà công ty đang sản xuất, gồm: sản phẩm rong nho tươi, rong nho tách nước, rong nho sấy khô snack và các dòng sản phẩm yến sào DTNest.

Để rồi, kết thúc buổi tham quan, đại diện các cơ quan ngoại giao, lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp một số nước đánh giá cao về chất lượng và tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm của DT group. Đoàn thống nhất sẽ làm cầu nối, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Khánh Hòa nói chung và DT Group nói riêng hợp tác kinh doanh tại các nước.

Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh” - Ảnh 4

“Du khách trên toàn thế giới biết đến một đặc sản vùng miền, là rong nho biển của Khánh Hoà, hay rộng hơn nữa đó là đặc sản của Việt Nam, theo tôi đây là một trong những cơ hội lớn để quảng bá đặc sản, du lịch sâu và xa hơn”, ông Nguyễn Quang Duy chia sẻ thêm. Cũng chính vì vậy, đó cũng là động lực để cơ sở luôn cố gắng đạt được những chỉ tiêu, đề khi trải nghiệm thực tế thì nhà máy, công sưởng phải đạt được những kỹ thuật tốt nhất, tạo ra được sản phẩm tốt nhất, sạch nhất.

Có thể nói những cánh đồng rong nho luôn có nhiều điều lạ mắt, thú vị nên hoàn toàn có thể tạo được sức hút đối với du khách. Và thông qua du lịch, mặt hàng rong nho đã được quảng bá mở rộng thị trường tiêu thụ. Việc gắn sản xuất kinh doanh cùng với du lịch cũng là cách tăng năng suất tiêu thụ, vừa tạo được giá trị gia tăng cho mặt hàng rong nho. Để khả năng kết nối giữa nông nghiệp với du lịch ngày càng thắt chặt và mang lại nhiều giá trị cao. 

Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh” - Ảnh 5

Ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng du lịch nông nghiệp, nông thôn cần dựa trên cơ sở tài nguyên nông nghiệp, nông thôn, giá trị cảnh quan, làng nghề, ẩm thực, văn hóa đa dạng. Đây là điều kiện và tiền đề rất quan trọng để cơ cấu lại du lịch nông nghiệp, nông thôn; cơ sở để các địa phương phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông thôn, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Uy Đạt

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo trải nghiệm tham quan “trứng cá hồi xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới