Thứ sáu, 17/05/2024 13:28 (GMT+7)
Thứ năm, 02/05/2024 12:23 (GMT+7)

Cao tốc ở Quảng Đông, Trung Quốc sạt lở, 23 xe lao xuống dốc, 36 người thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Mưa lớn và lũ lụt đã làm cho nền móng của đường cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở Quảng Châu, Trung Quốc bị yếu và sạt lở một phần.

Theo thông tin mới cập nhật từ Tân Hoa Xã, hãng thông tấn của chính phủ Trung Quốc, con đường cao tốc tại thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bị sạt lở khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Được biết, đây là con đường cao tốc nối giữa thành phố Mai Châu và huyện Đại Bộ. Vụ sạt lở xảy ra vào lúc 2h sáng ngày 30/4 khiến 23 xe ô tô rơi xuống dốc.

Cao tốc ở Quảng Đông, Trung Quốc sạt lở, 23 xe lao xuống dốc, 36 người thiệt mạng - Ảnh 1
Đoạn đường cao tốc Mai Châu - Đại Bộ bị sạt lở ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Những người chứng kiến cho biết, trước khi vụ sạt lở đường cao tốc xảy ra, họ đã nghe đã nghe thấy một tiếng động lớn. Ngay sau đó, trên đường cao tốc đã xuất hiện một hố rộng. Vào thời điểm đường sạt lở, vẫn có nhiều xe lưu thông. Đoạn đường bị hư hại có độ dài 17,9 m.

Hiện tại công tác cứu nạn đang gặp khó khăn do mưa lớn liên tục, sỏi và đất rơi xuống hiện trường có thể gây ra rủi ro cho đội cứu hộ. Đội cứu hộ phải chia nhỏ từng khu vực và dùng chó nghiệp vụ, cũng như các trang thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm nạn nhân.

Chính quyền thành phố Mai Châu cho biết, lượng mưa tích lũy tại khu vực nơi đường bị sạt lở là hơn 56cm, con số này cao gấp 4 lần so với năm ngoái. Lượng mưa lớn bất thường trong năm 2024 và những năm gần đây là do biến đổi khí hậu đã làm cho thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn, thiên tai xảy ra nhiều hơn và nghiêm trọng hơn. Trong 2 tuần cuối tháng 4/2024, nhiều khu vực của tỉnh Quảng Đông cũng đã hứng chịu mưa lớn kỷ lục và lũ lụt. Ngày 27/4 vừa qua, trận lốc xoáy tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cũng đã khiến 5 người thiệt mạng cùng 141 tòa nhà bị hư hại.

Theo: APNews

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Cao tốc ở Quảng Đông, Trung Quốc sạt lở, 23 xe lao xuống dốc, 36 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới