Chủ nhật, 12/05/2024 00:46 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/04/2024 12:20 (GMT+7)

Lốc xoáy khiến bầu trời Quảng Đông, Trung Quốc tối sầm như ngày tận thế, 5 người thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Sau nhiều người mưa to gió lớn dầm dề, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc đã bất ngờ gặp trận lốc xoáy lớn gây ra thiệt hại về cả người và tài sản.

Hãng tin Tân Hoa Xã, Trung Quốc đưa tin, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương trong trận lốc xoáy ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc ngày 27/4 vừa qua. Chính quyền thành phố cho biết, có tới 141 tòa nhà bị hư hại nhưng rất may không có ngôi nhà nào bị sập. Mạng sống của hàng chục triệu người dân bị đe dọa. Chỉ tính riêng tại tỉnh Quảng Đông, lũ lụt xảy ra trên diện rộng đã khiến hơn 110 nghìn người phải di dời.

Lốc xoáy khiến bầu trời Quảng Đông, Trung Quốc tối sầm như ngày tận thế, 5 người thiệt mạng - Ảnh 1
Lốc xoáy khiến bầu trời tỉnh Quảng Đông trở nên tối sầm như tận thế đến nơi.

Theo báo cáo sơ bộ, cơn lốc xoáy có cường độ cấp 3/5. Tại thị trấn Lương Điền, quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, sức gió giật tối đa lên tới 20,6 m/giây. Cơn lốc xoáy xảy ra sau nhiều ngày mưa lớn ở khu vực miền Nam Trung Quốc.

Từ ngày 16/4 đến nay, đồng bằng sông Châu Giang đã chịu ảnh hưởng của mưa lớn xối xả kéo dài. Đây là khu vực đông dân nhất của Trung Quốc, cũng đồng thời là trung tâm sản xuất của nước này. Hằng năm, lưu vực sông châu Giang thường phải gánh chịu những cơn lũ từ tháng 4 tới tháng 9. So với những năm trước thì một vài năm trở lại đây, tình hình lũ lụt trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu khiến thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn, thiên tai xảy ra nhiều hơn và nghiêm trọng hơn.

Đến 10h tối ngày 27/4 theo giờ địa phương, công tác cứu nạn tìm kiếm nạn nhân đã kết thúc. Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo, mưa nặng hạt và bão lớn có khả năng sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tháng.

Lốc xoáy khiến bầu trời Quảng Đông, Trung Quốc tối sầm như ngày tận thế, 5 người thiệt mạng - Ảnh 2
Khung cảnh hoang tàn sau trận lốc xoáy.
Lốc xoáy khiến bầu trời Quảng Đông, Trung Quốc tối sầm như ngày tận thế, 5 người thiệt mạng - Ảnh 3
Đã có con số thiệt hại về cả người và tài sản.

Theo: Xinhua

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Lốc xoáy khiến bầu trời Quảng Đông, Trung Quốc tối sầm như ngày tận thế, 5 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững cho 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang
Chiều 10/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn.