Thứ sáu, 17/05/2024 18:06 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/05/2024 00:15 (GMT+7)

Bắt được cá chép đột biến khổng lồ nặng 33kg ở Anh Quốc

Theo dõi KTMT trên

Cá chép được liệt kê vào danh sách những loài cá nhỏ ở nước ngọt nhưng với cân nặng lên tới 33kg, con cá chép khổng lồ này thực sự gây kinh ngạc với người xem.

Naomi Turner, nữ cần thủ người Anh đã lập kỷ lục tại Anh Quốc khi câu được một con cá chép khổng lồ có cân nặng lên tới 33kg tại Hồ câu Holme Fen ở thị trấn Colne, hạt Cambridgeshire, phía Đông nước này. Thế giới đã từng ghi nhận một vài cá thể cá chép đột biến với cân nặng từ vài chục lên tới gần trăm kilogram nhưng tại Anh Quốc, đây là con cá chép lớn nhất từng bắt được.

Bắt được cá chép đột biến khổng lồ nặng 33kg ở Anh Quốc - Ảnh 1
Con cá chép khổng lồ nặng 33kg mới bắt được ở Anh Quốc.
Bắt được cá chép đột biến khổng lồ nặng 33kg ở Anh Quốc - Ảnh 2
Nữ cần thủ phải dùng hết sức mới giữ được con cá chép khổng lồ.

Naomi đã đặt tên cho con cá chép là Pashley. Nữ cần thủ Naomi cho biết, cô đã phải dành 48 tiếng mới có thể chinh phục được con cá chép khổng lồ Pashley. Trong mấy tiếng đầu khi vừa thả mồi, con cá đã bị mắc câu. Nhưng khi chuẩn bị đổi hướng để tháo chạy, nó đã bị mắc kẹt trong một luống cỏ lớn. Sau đó, Naomi tiếp tục lùa con cá vào trong lưới.

Sau khi chinh phục được con cá chép khổng lồ, Naomi đã rơi nước mắt vì vui sướng vì chưa bao giờ cô nghĩ mình có thể đạt được kỷ lục này. Pashley không những là con cá chép lớn nhất tại Anh Quốc, mà Naomi còn là nữ cần thủ đã được ghi danh.

Thông thường cá chép là loài cá cỡ nhỏ có cân nặng từ 2 - 14kg. Thế nhưng, giờ đây do môi trường sống thay đổi, cá chép đã thay phát triển kích thước to hơn so với bình thường. Lý giải về điều này, các nhà sinh vật học cho biết, cá chép không có dạ dày riêng mà ruột của chúng sẽ đảm nhận luôn chức năng tiêu hóa thức ăn. Đó là lý do khiến cho cá chép có thể ăn liên tục mà không thấy no. Mỗi ngày, chúng có thể tiêu thụ lượng thức ăn tương đương 30 - 40% trọng lượng cơ thể. Vì thế, kích thước của cá chép cũng tăng vượt mức miễn là trong trường hợp môi trường sống của chúng có đủ nguồn thức ăn. Thế giới đã từng ghi nhận trường hợp cá chép nặng tới 60 - 70kg, thậm chí 100kg.

Bắt được cá chép đột biến khổng lồ nặng 33kg ở Anh Quốc - Ảnh 3
Sức vùng vẫy của con cá chép cũng khiến nữ cần thủ tuột tay.

Theo: Daily Mail

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Bắt được cá chép đột biến khổng lồ nặng 33kg ở Anh Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới