Chiều 28/3, Sở Văn hoá và Thể thao TP.Đà Nẵng cùng Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội du lịch tổ chức họp báo công bố chương trình lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.
Đến với TP.Đà Nẵng, ngoài những điểm du lịch nổi tiếng hay bãi biển Mỹ Khê Top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, du khách không thể bỏ qua tắm khoáng nóng hay khám phá Công viên Khủng Long tại Khu du lịch Núi Thần Tài.
Ghềnh đá Nam Ô (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), được mệnh danh là dải lụa xanh của thành phố, thu hút người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp hình.
Ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón hơn 400 nghìn lượt khách du lịch. Tỷ lệ khách trong nước và nước ngoài đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào Top châu Á.
Quý III/2023, nền kinh tế TP Đà Nẵng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Ngoài sự tăng trưởng ổn định của lĩnh vực du lịch, phần lớn các ngành nghề kinh tế khác có xu hướng giảm so với cùng kỳ.
"Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu", TS Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.
Giữa nhịp sống sôi động của một đô thị du lịch, Đà Nẵng vẫn còn đó hình ảnh vùng đất của "núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi", nơi mỗi góc phố, con đường là sự giao thoa của văn hóa, lịch sử, nét hiện đại và truyền thống.
Lễ hội pháo hoa quốc tế, các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, độc đáo đã giúp du lịch Đà Nẵng có một mùa hè “bội thu”, cả về doanh số, lượng khách và vị thế trên bản đồ khu vực.
Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của đêm khai mạc đều làm nổi bật chủ đề chính của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 là “Thế giới không khoảng cách”.
Thiên nhiên tươi đẹp, người dân mến khách vốn là “đặc sản” được du lịch Việt Nam “chào hàng” mời khách từ nhiều năm. Nhưng những đặc sản đó giờ đã không còn nguyên giá trị, bởi du khách cần nhiều hơn thế ở các điểm đến.
Từ đầu năm đến nay, Du lịch Đà Nẵng đã phục hồi mạnh mẽ, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Như những chú phượng hoàng lửa biểu tượng tái sinh sau 2 năm dịch bệnh, du lịch Đà Nẵng đang trải qua một mùa hè rực rỡ với sự biến hóa không ngừng trong các trải nghiệm mới và độc đáo, xứng đáng nắm giữ vị trị đế vương của ngành du lịch Việt Nam.
Theo các chuyên gia, để xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống, Đà Nẵng cần liên tục đầu tư, nâng tầm những "đặc sản" mang bản sắc riêng như Lễ hội pháo hoa quốc tế, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm mới và đẳng cấp...