Thứ ba, 07/05/2024 06:35 (GMT+7)
Thứ tư, 14/02/2024 11:30 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhộn nhịp du lịch đầu năm mới Giáp Thìn

Theo dõi KTMT trên

Ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón hơn 400 nghìn lượt khách du lịch. Tỷ lệ khách trong nước và nước ngoài đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn, Đà Nẵng đã tổ chức đón các chuyến bay quốc tế, nội địa và tàu biển đưa hàng chục nghìn khách trong nước, quốc tế đến tham quan, du lịch thành phố.

Ước tính từ ngày 8/2/2024 đến 14/2 (từ ngày 29/12 âm lịch đến mùng 5 tết), có 894 chuyến bay trong nước và quốc tế đưa hành khách đến Đà Nẵng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023. Cảng Tiên Sa cũng đón 3 chuyến tàu biển quốc tế lưu trú lại 1 đêm với hơn 3.400 khách.

Đà Nẵng: Nhộn nhịp du lịch đầu năm mới Giáp Thìn - Ảnh 1
Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp ngày từ đầu năm mới.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn ước đạt gần 362 ngàn lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 172 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt 190 ngàn lượt. Đây là những tín hiệu vui khởi đầu cho năm mới 2024, với nhiều kỳ vọng, thành công mới, góp phần đẩy mạnh, phát triển ngành du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng được biết, bình quân có 111 chuyến bay đến sân bay Đà Nẵng mỗi ngày, trong đó có 58 chuyến bay nội địa và 53 chuyến bay quốc tế. Tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ước đạt khoảng 402.000 lượt khách, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 177.000 lượt.

Theo thống kê từ các cơ sở lưu trú của Sở Du lịch Đà Nẵng, khách du lịch chủ yếu là khách lẻ, chiếm khoảng 60 - 70%, tập trung đông vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 5 Tết.

So với Tết dương lịch thì lượng khách đi du lịch theo tour trong dịp Tết âm lịch tăng hơn do thời gian nghỉ dài ngày. Trong đó khách đến Đà Nẵng chủ yếu lưu trú ở các khách sạn 4-5 sao và tương đương dọc ven biển.

Lượng khách nội địa chủ yếu là du khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung lân cận như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi... Khách quốc tế chủ yếu là khách Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Mỹ, Úc...

Đà Nẵng: Nhộn nhịp du lịch đầu năm mới Giáp Thìn - Ảnh 2
Cầu Vàng một trong những điểm hút khách du lịch tại Đà Nẵng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại các địa điểm công cộng để phục vụ người dân, du khách, như: tổ chức chương trình cầu Rồng phun lửa, phun nước liên tục vào các đêm từ ngày 9/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) đến ngày 13/2 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn); quay nhịp thông thuyền cầu sông Hàn vào các đêm 10/2 và 11/2 (tức ngày mùng 1 và mùng 2 tháng Giêng năm Giáp Thìn); lắp đặt mô hình check-in tại khu vực cầu Rồng; trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết; bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024...

Đặc biệt, để mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng và tiếp tục khẳng định hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng trong lòng du khách, Đội xe xích lô du lịch Đà Nẵng được đầu tư nâng cấp với 83 chiếc xích lô đẹp, an toàn, sạch sẽ, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo, tập huấn về ngoại ngữ, văn hóa và ứng xử văn minh khi phục vụ khách. Với tiêu chí thân thiện - nhiệt tình - mến khách, xích lô du lịch đã trở thành sản phẩm đặc trưng của du lịch Đà Nẵng, được du khách trong và ngoài nước yêu thích, đặc biệt là khách quốc tế.

Nhiều khu, điểm du lịch lớn tại thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động độc đáo, đặc sắc vào dịp Tết Nguyên đán 2024 như, khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức Lễ hội Thần Tài với các hoạt động múa lân sư rồng và trống hội, hái lộc đầu năm, lễ cung nghinh Thần Tài, lễ cầu an, biểu diễn nghệ thuật bài chòi…

PV

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhộn nhịp du lịch đầu năm mới Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới