Thứ ba, 07/05/2024 00:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/09/2023 16:00 (GMT+7)

Du lịch Đà Nẵng thu hút khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Theo dõi KTMT trên

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn nhằm phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch Đà Nẵng thu hút khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1
Các bãi biển tuyệt đẹp là nam châm hút khách du lịch đến Đà Nẵng (Ảnh: danangopentour.vn)

Nhằm phục vụ chu đáo cho lượng khách du lịch đến Đà Nẵng được dự báo sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, TP.Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến Đà Nẵng.

Theo thống kê của Trung tâm điều hành sân bay Đà Nẵng, số chuyến bay cất và hạ cánh trong đợt cao điểm dịp lễ Quốc khánh tăng mạnh so với năm ngoái. Trong đó số chuyến bay dự kiến đến và đi sân bay trong dịp này là 1.212 chuyến, tăng 12% so với năm 2022. Trong đó, số chuyến bay quốc nội giảm so với năm 2022 nhưng sản lượng quốc tế tăng cao so với 2022.

Còn tại bến xe trung tâm Đà Nẵng, trong dịp lễ này trung bình mỗi ngày 400 lượt xe ra vào bến. Lượng khách tăng khoảng 40% so với ngày thường và tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Theo các nhà xe, lượng vé bán ra trên mỗi chuyến đạt từ 80-90%.

Do lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên Đà Nẵng đã xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn nhằm phục vụ người dân. Trong đó, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng là điểm nhấn đặc biệt. 

Hiện giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 24/8 đến 2/9 đang thu hút được sự quan tâm lớn của du khách khi đến Đà Nẵng. Bởi năm nay, Lễ hội có nhiều hoạt động bên lề để người dân và du khách đến tham gia trải nghiệm, khám phá môn thể thao Golf tại Công viên vườn tượng APEC như đánh thử golf tại sân mini, chụp hình với quả golf khổng lồ, tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm liên quan đến golf…

Du lịch Đà Nẵng thu hút khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 2
KDL Sun World Bà Nà Hills sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách (Ảnh: Sun world)

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi (phía nam bờ đông cầu Rồng), độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc (bờ đông cầu sông Hàn); âm nhạc đường phố (đường Bạch Đằng, phía tây cầu Rồng).

Đến Đà Nẵng dịp lễ này, du khách ngoài được trải nghiệm các sản phẩm du lịch truyền thống, du khách còn được xem rồng phun lửa, phun nước ở cầu Rồng; khám phá Thành phố về đêm tại Chợ đêm Sơn Trà, Chợ đêm Helio, phố đi bộ và chợ đêm An Thượng, trải nghiệm du ngoạn sông Hàn, trải nghiệm bay dù lượn tại bán đảo Sơn Trà; ...

Cùng với đó, các khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng đã mở thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Bảo tàng Mỹ Thuật tổ chức triển lãm "Mỹ thuật Trẻ - Đà Nẵng"; Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp VTV8 tổ chức Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn; Chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước", Chương trình Nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" tại Công viên APEC.

Cũng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, KDL Sun World Bà Nà Hills sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách khi chọn tham quan nghỉ dưỡng. Trong đó, chương trình ánh sáng 3D mapping với công nghệ hiện đại được cho là hàng đầu khu vực là điểm nhấn đặc biệt của khu du lịch trong dịp này. Được biết, dự án trình chiếu ánh sáng 3D mapping chính thức đưa vào phục vụ du khách vào ngày 25/8, với 2 suất diễn mỗi ngày lúc 18h45 và 19h45 tại Lâu đài Mặt Trời nhằm gia tăng trải nghiệm về đêm. Sau phần nội dung chính, những hoạt cảnh về xứ sở thần tiên được chiếu lên đầy màu sắc trước Lâu đài Mặt Trời để du khách tự do check in “sống ảo”. Kéo dài đến hết ngày 15/9, màn trình chiếu 3D mapping này được xem là trải nghiệm độc đáo nhất, góp phần gia tăng sức hút cho chương trình ưu đãi trọn gói tiệc đêm Ba Na By Night.

Ngoài show trình diễn ánh sáng, tại khu du lịch Bà Nà, du khách khám phá và trải nghiệm văn hóa tại hầm rượu Debay 100 tuổi, thưởng thức những ly rượu vang thơm lừng mang đậm dấu ấn, phong cách của Pháp… Tại Công viên châu Á - Asia Park có trình diễn lân sư rồng, múa rối nước; tại Làng Tom Sara (xã Hòa Phú) có các gian hàng ẩm thực, chương trình du ca, nhạc aucoustic, giao lưu văn hóa đồng bào Cơ tu…

Một điểm nhấn khác không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng dịp này là Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, khu du lịch chính thức đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như Dòng sông tình yêu, Chèo thuyền Kayak, đạp thuyền nước…

Theo bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cho biết, hiện những dịch vụ này đang được đưa vào trải nghiệm miễn phí nhằm tạo ra sự mới mẻ cho chuyến đi tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của du khách. Bên cạnh đó, trong hai ngày 2 và 3/9 khu du lịch tổ chức cuộc thi “Đua thuyền Kayak - Khám phá dòng sông tình yêu” cho du khách đến tham quan và vui chơi dịp lễ.

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, từ đầu năm 2023 đến nay, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ước đạt 15.264 tỷ đồng, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 6.580 tỷ đồng, tăng 65,7%; lĩnh vực ăn uống đạt 8.684 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 5,145 triệu lượt, tăng 108,1% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 1,376 triệu lượt, cao gấp 6,3 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt hơn 3,768 triệu lượt, tăng 67,1% so với cùng kỳ. Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 8 tháng năm 2023 là 1,75 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế là 2,31 ngày/ lượt; khách trong nước là 1,41 ngày/lượt (cùng kỳ năm 2022: 2,44 ngày/lượt đối với khách chung; 2,16 ngày/lượt đối với quốc tế và 2,47 ngày/lượt đối với khách trong nước).

Tổng số lượt khách do cơ sở lữ hành phục vụ tính chung 8 tháng năm 2023, ước đạt gần 977 nghìn lượt, tăng 181,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 278 nghìn lượt, cao gấp 9,6 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt hơn 655 nghìn lượt, tăng 116,2% so với cùng kỳ, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài đạt 44 nghìn lượt, tăng 152,3% so với cùng kỳ.

Song Anh t/h

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng thu hút khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.