Thứ năm, 02/05/2024 19:03 (GMT+7)
Thứ năm, 21/09/2023 10:02 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng: Đảm bảo tất cả trẻ em nghèo đều có quà Trung thu

Theo dõi KTMT trên

Để bảo đảm tất cả trẻ em đều có Tết Trung thu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh bố trí kinh phí, huy động nguồn lực thăm hỏi, tặng quà, tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ.

Nhằm tạo điều kiện cho tất cả trẻ em, nhất là trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được tham gia các hoạt động vui tết Trung thu năm 2023 vui tươi, lành mạnh, bổ ích, bình đẳng, góp phần định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa, truyển thống tốt đẹp của dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm; tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi đảm bảo gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, bản sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Phối hợp với các cơ quan có liên quan bố trí kinh phí; vận động nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em gắn với các hoạt động đầu năm học mới mang ý nghĩa, thiết thực, vui tươi và an toàn; định hướng giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi truyền thống.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng: Đảm bảo tất cả trẻ em nghèo đều có quà Trung thu - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh bố trí kinh phí, huy động nguồn lực thăm hỏi, tặng quà, tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ. (Ảnh minh họa)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian, truyền thống của dân tộc cho trẻ em.

UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức tết Trung thu; thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, đảm bảo cho tất cả trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em mồ côi đều có quà để vui tết Trung thu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn, đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, nhà trường tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em tại địa bàn dân cư, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em.

Các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị. Thăm, tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các địa phương trong điều kiện của từng cơ quan, đơn vị.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Khắc Tâm -  Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng cho rằng, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Các trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. Những ngày lễ, tết, các em không có điều kiện để được vui chơi, có quà, bánh như các trẻ em khác. Vì thế, sự quan tâm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Sóc Trăng Trần Văn Lâu đối với công tác chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là vô cùng cần thiết, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chính việc này sẽ giúp nhiều trẻ em nghèo có thêm ký ức, tuổi thơ đẹp. Các em sẽ bớt mặc cảm, có thêm niềm vui để nỗ lực học tập, trở thành một công dân tốt sau này. Tôi đánh giá cao hành động của UBND tỉnh Sóc Trăng và cá nhân Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, dịp Tết Trung thu năm 2022, toàn tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tặng trên 15 nghìn phần quà đến các em thiếu nhi. Quà gồm: lồng đèn và bánh, kẹo, sữa. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức chương trình vui hội trăng rằm để tạo sân chơi lành mạnh cho các em.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng: Đảm bảo tất cả trẻ em nghèo đều có quà Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.