Thứ bảy, 27/04/2024 00:28 (GMT+7)
Thứ hai, 03/02/2020 14:07 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Thanh Hoá được điều trị thành công

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (3/2), Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chính thức cho bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (25 tuổi) - người nhiễm virus Corona trước đó được xuất viện sau 10 ngày điều trị.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, quá trình điều trị tại bệnh viện, chị Trang đã tuân thủ nghiêm phác đồ của Bộ Y tế và thực hiện điều trị theo cách điều trị từng triệu chứng.

Cụ thể, các bác sĩ của Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã dùng phương pháp điều trị theo triệu chứng để hạ sốt; đồng thời truyền dịch, dùng thuốc kháng sinh chống bội nhiễm…

Bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Thanh Hoá được điều trị thành công - Ảnh 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công cho bệnh nhân dương tính với virus Corona.

Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đã phục hồi. Đã 5 ngày qua hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy bệnh nhân Nguyễn Thị Trang đã âm tính với virus Corona.

Được biết, chị Trang là công nhân Công ty Nihonplas. Trước đó, chị cùng với 7 công nhân được công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, TP. Vũ Hán (Trung Quốc) để đào tạo cách đây khoảng hai tháng.

Ngày 17/1, chị T. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/1, nữ công nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát, di chuyển bằng xe khách về quê tại xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Tối cùng ngày, cô gái có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, ho.

Gần 14h ngày 24/1 (30 Tết), bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám. Cùng ngày, bệnh nhân được đưa xuống điều trị cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt, ho, đau ngực.

Đến chiều 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus corona.

Theo thông tin mới nhất, sáng nay (3/2), Việt Nam đã xác nhận bệnh nhân thứ 8 nhiễm virus Corona. Bệnh nhân là chị V.H.L - một trong 8 người trở về từ Vũ Hán thuộc Công ty Nihonplas (cùng đoàn với bệnh nhân Nguyễn Thị Trang ở Thanh Hoá).

Cập nhật lúc 14h00 hôm nay (3/2): Thế giới có 17.392 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong. Việt Nam có 08 người mắc nCoV.

Nguyễn Luận - Hoàng Linh

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Thanh Hoá được điều trị thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới