Thứ bảy, 20/04/2024 04:29 (GMT+7)
Thứ năm, 18/03/2021 07:06 (GMT+7)

Anh đầu tư gần 1,4 tỉ USD để giảm khí thải carbon

Theo dõi KTMT trên

Anh đặt mục tiêu đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 và cũng đang tìm cách gia tăng việc làm và hồi phục nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra.

Ngày 17/3, Vương quốc Anh dự kiến kế hoạch đầu tư 1 tỉ bảng Anh (tương đương 1,39 tỉ USD) để cắt giảm khí thải từ các ngành công nghiệp, trường học và bệnh viện. 

Động thái này nhằm thúc đẩy "cuộc cách mạng xanh" được thiết lập trên phạm vi rộng lớn để tạo ra hàng nghìn việc làm và đáp ứng các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu.

Hơn nữa, Anh đặt mục tiêu đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 và cũng đang tìm cách gia tăng việc làm và hồi phục nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra.

Trước đó vào năm ngoái, Anh công bố cam kết cắt giảm ít nhất 68% mức phát thải khí nhà kính vào năm 2030, so với mức phát thải của năm 1990. Cam kết lần này được đánh giá là một trong những mức cắt giảm cao nhất trên thế giới và là kế hoạch cắt giảm có tốc độ nhanh nhất của một quốc gia phát triển từ trước đến nay.

Theo ông Kwasi Kwarteng, Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Anh cho biết các kế hoạch trên sẽ làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon và giúp nước Anh hướng tới mục tiêu giảm hoàn toàn lượng phát thải gây biến đổi khí hậu vào năm 2050. Đồng thời, các biện pháp này sẽ tạo ra và hỗ trợ 80.000 việc làm trong vòng 30 năm tới và giúp đất nước cắt giảm 2/3 lượng khí thải từ ngành công nghiệp trong 15 năm.

Anh đầu tư gần 1,4 tỉ USD để giảm khí thải carbon - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Cụ thể về kế hoạch đầu tư này, có khoảng 932 triệu bảng Anh sẽ được chuyển đến 429 dự án trên khắp nước Anh nhằm giảm lượng khí thải từ các tòa nhà công cộng như trường học, bệnh viện và cơ quan hành chính thông qua các chương trình giảm khí thải carbon như vật liệu cách nhiệt tiết kiệm năng lượng, hệ thống sưởi thải ít carbon, lắp đặt các tấm pin mặt trời và chiếu sáng hiệu quả.

171 triệu bảng Anh còn lại sẽ được phân bổ cho 9 dự án ở Scotland, miền Nam xứ Wales và North West, Humber và Teesside ở Anh để giúp ngành công nghiệp giảm phát thải carbon, chẳng hạn như các dự án quản lý và sử dụng khí thải carbon và các dự án sử dụng nhiên liệu sạch hơn như hydro.

“Chiến lược giảm khí thải carbon công nghiệp sẽ gửi một thông điệp rõ ràng đến thị trường bằng cách chỉ ra rằng, chính phủ hi vọng việc giảm phát thải khí carbon sẽ được thực hiện, đồng thời nâng cao lòng tin của nhà đầu tư”, Bộ trưởng Kwarteng nhấn mạnh.

Năm ngoái, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố về một "cuộc cách mạng xanh" mà ông cho biết sẽ huy động tổng cộng 12 tỉ bảng Anh tiền của chính phủ. Từ đó tạo ra 250.000 việc làm trong các lĩnh vực kinh tế “xanh” có tay nghề cao vào năm 2030.

Ngọc Ánh

Bạn đang đọc bài viết Anh đầu tư gần 1,4 tỉ USD để giảm khí thải carbon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới