Thứ bảy, 20/04/2024 20:11 (GMT+7)
Thứ hai, 24/06/2019 11:00 (GMT+7)

Xuất hiện ánh sáng trắng kỳ quái trên sao Hỏa

Theo dõi KTMT trên

Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity của NASA vừa chụp lại vệt sáng trắng bí ẩn không thể lý giải trên hành tinh này.

Tàu thăm dò Curiosity ghi lại hình ảnh thô đen trắng này trên sao Hoả vào ngày 16/6 và gửi trở lại Trái đất. Không rõ chính xác vệt trắng trong bức ảnh là gì vì nó không xuất hiện trong các hình ảnh được chụp gần như ngay lập tức trước và sau đó.

Xuất hiện ánh sáng trắng kỳ quái trên sao Hỏa - Ảnh 1
Vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên sao Hỏa.

Đây không phải là lần đầu tiên Curiosity ghi lại các bất thường tương tự trên sao Hỏa. Năm 2014, con tàu thăm dò của NASA phát hiện một đốm sáng bí ẩn trên hành tinh Đỏ. Vào thời điểm đó, chuyên gia Justin Maki từ Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của (JPL) của NASA nói rằng, đó có thể là một tia sáng từ bề mặt lớp đất đá phản chiếu dưới ánh sáng Mặt trời.

Tháng 12/2018, Curiosity phát hiện một vật thể "sáng bóng" có thể là thiên thạch, nhưng các nhà nghiên cứu của NASA không chắc chắn vào thời điểm đó. "Nhóm lập kế hoạch nghĩ rằng nó có thể là một thiên thạch vì nó sáng bóng. Nhưng ngoại hình có thể đánh lừa chúng ta và bằng chứng sẽ chỉ đến từ hóa học", NASA viết trong bản cập nhật nhiệm vụ tháng 11/2018.

Tàu thăm dò Curiosity đáp xuống bề mặt sao Hỏa vào ngày 6-8-2012 và bắt đầu khám phá và phân tích địa chất của hành tinh đỏ. Tàu thăm dò của NASA này được gửi lên sao Hỏa để đánh giá xem liệu hành tinh này có phù hợp để vi sinh vật tồn tại hay không.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện ánh sáng trắng kỳ quái trên sao Hỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới