Thứ bảy, 27/04/2024 03:59 (GMT+7)
Thứ hai, 10/06/2019 06:46 (GMT+7)

Chính phủ Anh “mua” năng lượng “xanh” do người dân sản xuất

Theo dõi KTMT trên

Chính phủ Anh tuyên bố sẽ triển khai một kế hoạch mới, thúc đẩy các hộ gia đình sản xuất năng lượng tái tạo bằng cách trả tiền cho họ.

Chính phủ Anh “mua” năng lượng “xanh” do người dân sản xuất - Ảnh 1
Các tấm pin mặt trời giúp sản xuất năng lượng "xanh".

Theo đó, khoảng 800 nghìn ngôi nhà ở Anh đã lắp đặt các tấm pin mặt trời để sản xuất năng lượng “xanh”. Bộ trưởng Khoa học Chris Skidmore cho biết, lượng điện "sạch" do những hộ gia đình này sản xuất mà không sử dụng hết sẽ góp phần vào lưới điện quốc gia, được chính phủ trả phí.

Kế hoạch này được triển khai sau khi số lượng pin mặt trời lắp mới hàng tháng tại Anh giảm xuống mức thấp nhất vào tháng 4/2019.

Ông Greg Jackson - Giám đốc điều hành của Công ty cung cấp điện Octopus Energy (Anh) cho biết, nếu các hộ gia đình có thể sản xuất và bán lại điện cho nhà nước, họ sẽ không cần phải lo lắng về tiền điện nữa, thậm chí còn “lãi” thêm khi hoá đơn tiền điện cho thấy những con số âm.

Các chuyên gia cho biết, hệ thống sản xuất năng lượng tái tạo được lắp tại các hộ gia đình sở hữu công nghệ mới với đồng hồ theo dõi thông minh, có công suất lên tới 5 megawatt.

Theo Bộ Chiến lược Kinh doanh, Năng lượng và Công nghiệp Anh, từ ngày 1/1/2020, các nhà cung cấp năng lượng có hơn 150.000 khách hàng trên toàn quốc bắt buộc phải tham gia vào kế hoạch mới này.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Anh “mua” năng lượng “xanh” do người dân sản xuất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới