Thứ năm, 25/04/2024 22:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/06/2019 07:53 (GMT+7)

Chất lượng nước biển ở Anh gần như "kém" nhất châu Âu

Theo dõi KTMT trên

Chỉ khoảng 63% các bãi biển ở Anh đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng nước.

Theo nghiên cứu của Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA), các bãi biển ở Anh có chất lượng nước gần như thấp nhất trong số các nước châu Âu, chỉ khoảng 63% bãi biển đáp ứng được tiêu chuẩn. Năm ngoái, con số này được EEA đánh giá ở mức 61%, hầu như không được cải thiện sau một năm.

Chất lượng nước biển ở Anh gần như "kém" nhất châu Âu - Ảnh 1
Chỉ khoảng 63% các bãi biển ở Anh đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng nước. Ảnh: The Guardian.

Cụ thể, các bãi biển dọc theo Solway Firth, Eybest gần Edinburgh, Ladram Bay gần Sidmouth ở Devon, Worthing, Bexhill và Bognor Regis Aldwick có chất lượng nước rất thấp hoặc chỉ vừa đủ chỉ tiêu chất lượng.

Các quốc gia xếp sau Anh trong bảng xếp hạng là Slovakia, Romania, Bulgaria và Ba Lan, nơi chỉ có 28% nước tắm đạt tiêu chuẩn. Khu vực bãi biển của Ý, Pháp và Tây Ban Nha cũng có chất lượng nước rất kém, chứa tỷ lệ lớn vi khuẩn từ chất thải.

Trong khi đó, các quốc gia có vùng nước bờ biển sạch nhất lục địa là Hy Lạp, Áo, Malta và Cộng hoà Síp với hơn 95% đạt chất lượng tuyệt vời.

Trên khắp châu Âu, hơn 85% lượng nước vùng bờ biển đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng nước biển ở Anh gần như "kém" nhất châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.