Thứ sáu, 19/04/2024 05:28 (GMT+7)
Thứ năm, 06/06/2019 06:00 (GMT+7)

Nước Anh mỗi năm thải ra đại dương hơn nửa triệu mảnh rác thải nhựa

Theo dõi KTMT trên

Rác thải nhựa chiếm đến 60% tổng số rác đang trôi nổi trên các kênh, rạch ở Anh và xứ Wales.

Theo một nghiên cứu mới của Tổ chức tình nguyện The Canal & River Trust (Anh), rác thải nhựa chiếm đến 60% tổng số rác đang trôi nổi trên các kênh, rạch ở Anh và xứ Wales. Từ hệ thống đường thuỷ này, hơn nửa triệu mảnh rác nhựa đi vào đại dương mỗi năm.

Nước Anh mỗi năm thải ra đại dương hơn nửa triệu mảnh rác thải nhựa - Ảnh 1
Đoạn kênh Rochdale qua trung tâm thành phố Manchester (Anh) đang được Canal & River Trust chăm sóc. Ảnh: The Guardian.

Mỗi năm, The Canal & River Trust chi hơn 1 triệu bảng để giữ sạch hệ thống đường thuỷ tại địa phương. Tổ chức này bày tỏ, nếu nhận được sự chung tay từ người bản địa và khách du lịch, lượng rác thải sẽ giảm đi đáng kể hoặc thậm chí là biến mất.

Hiện nay, tổ chức thiện nguyện này đang kêu gọi cộng đồng thực hiện bảo vệ môi trường ngay tại nhà, bằng cách hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, thu gom và tái chế rác thải trong tầm mắt, tham gia vào nhóm tình nguyện, thậm chí là nhận chăm sóc một đoạn kênh, rạch ngắn tại địa phương cùng bạn bè, hàng xóm hoặc đồng nghiệp.

Ông Richard Parry - Giám đốc điều hành của The Canal & River Trust cho biết, hệ thống đường thuỷ này là trái tim của cộng đồng trên khắp cả nước. Hơn bao giờ hết, mọi người đang dần nhận thức được tầm quan trọng của các kênh, rạch trong đời sống con người. Khi không có rác thải, chúng là nơi tuyệt đẹp, điểm thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Không những vậy, đó còn là môi trường sống của nhiều loài sinh vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Nước Anh mỗi năm thải ra đại dương hơn nửa triệu mảnh rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới