Thứ sáu, 19/04/2024 21:57 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/08/2021 17:15 (GMT+7)

Vợ anh Cường 'béo' duy trì thiện nguyện vì đó là 'con đường tốt'

Theo dõi KTMT trên

Sau khi được Chủ tịch nước gửi thư động viên về sự ra đi của chồng, chị Lan vẫn giữ cho mình sự vững tâm với con đường mà vợ chồng chị đã thực hiện suốt nhiều năm qua.

Nhà vẫn phải đi thuê nhưng sẵn sàng bỏ tiền giúp người khó khăn

Ngày 29/8, chị Nguyễn Thị Tuyết Lan - vợ anh Vũ Quốc Cường (chủ quán cơm chay Cường "béo" ở TP.HCM) cùng các con đang phải đi ở nhờ nhà người quen vì căn nhà mà vợ chồng chị thuê ở quận 1 bị phong tỏa.

Ngày 22/8, lúc anh Cường qua đời sau thời gian nhập viện điều trị Covid-19, chị Lan cùng các con ở trong khu cách ly. Chị Lan kể: “Hiện giờ, các cháu đã về ở với tôi, đang ở nhờ nhà em gái. Ba mẹ con cách ly trong phòng. Còn về đám cho anh, tôi có làm gì được đâu. Chỉ biết nhờ các chùa mà anh đã gieo duyên cúng cho anh thôi”. 

Chị bảo rằng, cho đến bây giờ, chị vẫn chưa tin là anh mất. "Tới giờ hồn vía tôi chưa hoàn lại nữa, chẳng biết làm gì ngoài ngồi đó nhờ lời kinh cho bớt buồn, bớt đau mà chờ qua mùa dịch này”, chị Lan buồn rầu nói. 

Vợ anh Cường 'béo' duy trì thiện nguyện vì đó là 'con đường tốt' - Ảnh 1
Gia đình anh Cường tại căn nhà thuê 20 m2 (Ảnh TNO)

Chị Lan và anh Cường đã trải qua nhiều gian nan khi đi theo con đường thiện nguyện. Tài sản của hai vợ chồng chẳng có gì nhiều, nhà vẫn phải đi thuê nhưng sẵn sàng bỏ tiền để giúp đỡ người khó khăn. 

Hai vợ chồng cũng bỏ ngoài tai chuyện đàm tiếu của người đời khi bị nói "nghèo còn bày đặt làm từ thiện". Dù anh chị không có nhà lầu xe hơi nhưng có tấm lòng chia sẻ với mảnh đời khó khăn.

Nói về những dự định trong tương lai, chị Lan vẫn khẳng định đi theo con đường mà 2 vợ chồng đã thực hiện trong nhiều năm qua. 

“Có nhiều người bạn đồng hành với anh đã hứa sẽ tiếp tục công việc mà anh còn dở dang. Về quán cơm, tôi sẽ cố gắng ổn định, phải duy trì cho anh chứ đâu thể buông con đường thiện nguyện đó. Đấy là con đường tốt mà sao mình bỏ được”, chị Lan tâm sự.

Sống và làm theo tấm gương của cha ông

Trước ngày nhập viện điều trị Covid-19, anh Cường vẫn gọi điện thoại động viên, dặn dò cộng sự tiếp tục chăm lo cho người nghèo. 

Thời gian qua, khi TP.HCM trải qua cuộc chiến chống Covid-19, anh Cường và bạn bè đã thành lập bếp cơm từ thiện để nấu các bữa cơm cho tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, quán cơm chay xã hội Cường 'béo' của anh hỗ trợ người nghèo dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán cơm luôn là địa chỉ thân thuộc của hàng ngàn người nghèo tại TP.HCM. 

Aanh Cường qua đời khiến nhiều người tiếc thương. Ngày 28/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã xúc động gửi thư tới chị Lan, chia sẻ mất mát trước sự ra đi của anh Cường. 

"Tôi mong chị cùng với các cháu và gia đình ta lúc này hãy mạnh mẽ như cách sống, niềm tin và tinh thần thiện nguyện của anh Vũ Quốc Cường. Xin nén đau thương và hãy tự hào về người chồng, người cha, người con, người bạn của mình", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ. 

Chủ tịch nước khẳng định, việc việc làm thiện nguyện cao đẹp của anh Cường như những bông hoa sen sẽ tiếp tục tỏa hương thơm, nhắc nhở và khơi dậy hơn nữa những trái tim nhân ái, những lẽ sống cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng và xã hội.

Qua đây, Chủ tịch nước cũng yêu cầu các cơ quan nhà nước các cấp kịp thời phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương sáng, sẵn sàng xả thân, hy sinh quên minh vì cộng đồng, những trái tim thiện nguyện đôi khi không ồn ào mà lặng lẽ đóng góp cho xã hội tốt đẹp hơn. 

"Những con người bình dị nhưng phi thường đó, tôi tin rằng họ đã sống và làm theo tấm gương của cha ông mình, những người anh hùng vệ quốc thời chiến", Chủ tịch nước bày tỏ.

Phạm Lương (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Vợ anh Cường 'béo' duy trì thiện nguyện vì đó là 'con đường tốt'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới