Thứ tư, 24/04/2024 16:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/05/2021 07:05 (GMT+7)

Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Từ học sinh, sinh viên đến người già đều chung tay đóng góp công, của cho cuộc chiến chống Covid-19. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, những ngày qua, nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực gắn với phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai ở nhiều nơi với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, nối dài những hành trình thiện nguyện. Từ học sinh, sinh viên đến người già đều chung tay đóng góp công, của cho cuộc chiến chống Covid- 19. 

Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Đội tình nguyện tiếp sức bệnh viện K tặng kính chắn giọt bắn tại điểm cách ly.

Từ những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, hơn 50 bạn trẻ thuộc Đội Thanh niên tình nguyện Tiếp sức người bệnh thuộc Mạng lưới Tình nguyện Quốc Gia khu vực phía Bắc miệt mài làm gần 5.000 mũ chắn giọt bắn tặng các tỉnh, thành đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… Do đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu và có kinh nghiệm từ những đợt dịch trước nên việc thực hiện các công đoạn được các bạn trẻ hoàn thành khá nhanh, kịp thời vận chuyển tới các điểm cách ly và tuyến đầu chống dịch. Cùng với đó, nhiều đội thanh niên tình nguyện thuộc các trường đại học trên địa bàn Hà Nội và các đơn vị trực thuộc tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang đã phối hợp kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các cá nhân chung tay, hỗ trợ công tác phòng dịch đợt 4 với tổng số quà tặng là: 43.000 khẩu trang y tế vận động, 300 chai nước rửa tay diệt khuẩn, gần 5.000 mũ chắn giọt bắn. Các đơn vị trực thuộc Mạng Lưới Tình nguyện Quốc gia miền Bắc cũng đã trực tiếp chi viện hàng nghìn xuất quà trị giá gần 1 tỉ đồng tại địa phương có dịch.

Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2
Đội thanh niên tình nguyện tăng đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn cho tuyến đầu chống dịch.

Anh Nguyễn Xuân Trường, Phó Ban thường trực Mạng lưới tình nguyện Quốc gia Khu vực miền Bắc cho biết: “Chúng tôi vận động nguồn lực xã hội ủng hộ để làm, các doanh nghiệp họ cùng chung tay. Các dụng cụ để làm mình phải mua, còn khẩu trang và nước rửa tay, đồ bảo hộ hầu hết các doanh nghiệp ủng hộ, mọi thứ không khan hiếm như trước. Đợt này diễn biến dịch bệnh quy mô rộng hơn và nhiều tỉnh thành hơn nhưng lực lượng phối hợp với nhau như chúng tôi và các lực lượng tại chỗ chủ động hơn và sẵn sàng hơn. Tuy là điều kiện người dân khó khăn hơn nhưng tinh thần mọi người chung tay đóng góp không có sự thay đổi nhiều mà tinh thần tham gia còn cao hơn trước”.

Song song với hoạt động tình nguyện của các bạn trẻ, Ban Công tác xã hội Khóa 93-96 PTTH Hà Nội cũng đã kêu gọi hàng chục nghìn thành viên trong nhóm quyên góp nhu yếu phẩm và tiền mặt để mua thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn. Chưa đầy 1 tuần kêu gọi, các thành viên trong Khóa đã đóng góp được hơn 300 triệu đồng cùng hàng nghìn hộp khẩu trang, nước sát khuẩn, mì tôm, sữa hộp để tặng cho các bệnh viên đang bị phong tỏa và các điểm cách ly tại những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 3
Các bạn trẻ miệt mài làm kính chắn giọt bắn.

Anh Nguyễn Phan Giang, Trưởng Ban Công tác xã hội, niên khóa 93-96 PTTH Hà Nội chia sẻ, dịch Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống của nhiều người lao động, người nghèo thêm chật vật, khó khăn nhưng chính trong hoàn cảnh đó, những nghĩa cử cao đẹp, những hành động tử tế làm bớt đi phần nào gánh nặng mưu sinh của những người yếu thế trong xã hội, động viên, cổ vũ những bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, thắp lên tình nhân ái, đoàn kết và niềm tin  vượt qua dịch bệnh. Nhiều hoạt động thiện nguyện của các thành viên 93-96 đã giúp lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân thêm tình nhân ái trong đợt dịch này.

“Ngoài việc hỗ trợ các y bác sĩ ra, khóa 93-96 Hà Nội còn hỗ trợ rất nhiều bạn trong khóa có hoàn cảnh khó khăn như gạo, thuốc hay giúp cho con các bạn có điện thoại hoặc máy tính để học online ở nhà. Trong khó khăn lại thấy tình yêu thương và lòng tự hào dân tộc của người dân Việt Nam thật tuyệt vời. Tôi thấy rất ý nghĩa bởi có nhiều bạn không dư dả gì thậm chí là khó khăn nhưng vẫn chung tay đóng góp vào hoạt động thiện nguyện của Khóa, ngoài ủng hộ phòng chống Covid-19 còn ủng hộ đồng bào khó khăn trong nhiều chương trình của chúng tôi".

Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 4
Những chiếc mũ chắn giọt bắn tự làm sẵn sàng được chuyển đến các điểm cách ly.

Cái nắng nóng tháng 5 không thể làm khó được những tấm lòng từ thiện. Không quản khó khăn, vất vả, những chuyến xe chở nhu yếu phẩm vẫn hàng ngày được đưa tới các điểm cách ly. Hàng nghìn suất cơm từ thiện của nhiều nhóm thiện nguyện được gửi đến những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y bác sĩ tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều và cơ sở Tam Hiệp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của sư thầy Thích Đàm Hoài, Trụ trì chùa Phúc Long, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp tiền, nhu yếu phẩm và góp sức cùng nhà chùa nấu cơm miễn phí tặng bệnh viện cho đến hết đợt dịch này. Ngoài ra, sư thầy Thích Đàm Hoài cũng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ hàng nghìn hộp khẩu trang, nước sát khuẩn, mì tôm, sữa hộp, làm kính chắn giọt bắn gửi đến các điểm cách ly tại các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.

Sư thầy Thích Đàm Hoài chia sẻ, mặc dù đợt dịch Covid-19 lần này khiến cuộc sống nhiều người càng thêm khó khăn nhưng tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam luôn phát huy mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh khó khăn: “Tinh thần của thầy và các phật tử là phải đi đến tận nơi bà con cần, phát cho bà con, người ta thế trân trọng. Thông qua đây, thầy cũng nhắn nhủ với các phật tử là chúng ta, tinh thần của con người Việt, lúc nào cũng có sự yêu thương chia sẻ, giúp đỡ, đó cũng là tố chất của con người Việt Nam. Mong rằng mọi người có thể bớt đi phần ăn sáng hoặc bớt đi một chút chi tiêu trong gia đình, mình để giúp đỡ được cho mọi người. Đây là việc thiện mình nên làm và cũng là làm gương cho con cháu mình, đồng thời cũng tạo phước, tạo phúc để cho con cháu mình được hưởng”.

Còn rất nhiều những câu chuyện về những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đang chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch trong những ngày vừa qua gây xúc động trong cộng đồng. Đó là câu chuyện bà cụ 87 tuổi ở Huế đội nắng, đạp xe mang nước suối và cam tặng chốt kiểm soát dịch Covid-19 hay chuyện Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Thủy, Phú Thọ huy động bộ đội giúp người dân xã Tân Phương thu hoạch những diện tích lúa ngoài khu vực phong tỏa; Chuyện về ca sĩ Tùng Dương kêu gọi bạn bè mua nhu yếu phẩm trực tiếp chuyển đến địa điểm bị cách ly và nhiều câu chuyện xúc động khác về tình người trong mùa dịch... Những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng trong các đợt dịch Covid-19 đã cho thấy niềm tin về lòng tốt, sự sẻ chia,  trách nhiệm và ý thức công dân của con người trong xã hội vẫn luôn tỏa sáng đúng lúc và hơn thế là  sự ấm áp, những nghĩa cử cao đẹp của tình người đã đưa con người lại gần nhau hơn, lan tỏa thêm sức mạnh đoàn kết dân tộc.

Kim Thanh

Bạn đang đọc bài viết Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới