Thứ sáu, 19/04/2024 09:14 (GMT+7)
Thứ ba, 18/05/2021 08:28 (GMT+7)

Hội đồng hương huyện Việt Yên - Bắc Giang tại Hà Nội chung tay chống 'giặc Covid - 19'

Theo dõi KTMT trên

Thực hiện lời kêu của của MTTQ huyện Việt Yên, chỉ trong 6 ngày, từ 11-16/5/2021, hội đồng hương Việt Yên tại Hà Nội đã nhận được sự chung tay ủng hộ của bà con quê hương Bắc Giang và huyện Việt Yên tại Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch covid - 19.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở huyện Việt Yên và tỉnh Bắc Giang vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhiều ca nhiễm mới và lây lan nhanh ra cộng đồng. Trước những khó khăn của quê hương, Hội Đồng Hương Việt Yên tại Hà Nội đã thực hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” kêu gọi sự chung tay của những người con quê Việt Yên đang sinh sống tại Hà Nội, cùng chung tay ủng hộ quê hương Việt Yên trong phòng chống dịch Covid – 19.

Có một câu nói rất hay “Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, bạn đừng ngại khi mở rộng lòng mình với mọi người… Trong cuộc sống này, có rất nhiều người đợi/cần bạn ở sự hảo tâm, một vòng tay ấm áp. Đôi khi, chỉ cần một nụ cười thân thiện, một ánh mắt trìu mến, một tấm lòng chân tình cũng đủ làm rung động một trái tim. Hãy cho đi để thấy rằng cuộc đời này thật đẹp” (PV).

Với lời kêu gọi chung tay ủng hộ cho tâm dịch huyện Việt Yên, từ ngày 11 đến 16/5/2021, quỹ kêu gọi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và chia sẻ rất lớn từ những người con xa quê tại Hà Nội và các tỉnh. Tổng quỹ thu được đến ngày 17/5/2021 là 86.000.000đ (tám mươi sáu triệu đồng) có kèm danh sách. Cùng với đó là rất nhiều người con xa quê đã có những tấm lòng tuyệt vời gửi đến quê hương.

Hội đồng hương huyện Việt Yên - Bắc Giang tại Hà Nội chung tay chống 'giặc Covid - 19' - Ảnh 1
Màn hình chuyển tiền thành công được anh Tú chia sẻ.

Sau khi chốt quỹ, tất cả tấm lòng của những người con xa quê cùng chung tay chống “Giặc Covid – 19” đã được gửi đến tài khoản của MTTQ huyện Việt Yên.

Anh Nguyễn Văn Tú – Tổng thư ký của Câu lạc bộ doanh nhân Việt Yên, hội đồng hương Việt Yên tại Hà Nội là người đại diện chuyển số tiền đến UB MTTQ huyện chia sẻ: “Đây là tấm lòng của các anh chị em những người con xa quê chung tay đóng góp, ủng hộ tới bà con quê hương Việt Yên và huyện Việt Yên trong công tác phòng, chống dịch đại Covid - 19. Sự chung tay của tất cả mọi người đã giúp chúng ta trân trọng hơn vào tình người, đoàn kết, lòng yêu thương sẻ chia, vào truyền thống tốt đẹp của quê hương Việt Yên, của người dân Việt Nam nói chung".

Sau khi đón nhận những tình cảm của con em quê hương dành cho huyện Việt Yên, ông Nguyễn Văn Phương, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động khi quê hương đón nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của mọi người, nhất là những người con tại quê hương Việt Yên đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Thay mặt cho những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch covid – 19 này, xin được gửi lời cám ơn và tri ân tới Hội đồng hương Việt Yên tại Hà Nội và những tấm lòng hảo tâm của người dân khắp mọi miền tổ quốc. Huyện Việt yên đã và sẽ quyết tâm hành động với nhiều giải pháp linh hoạt, thiết thực, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh nhanh nhất để xây dựng quê hương Việt Yên giàu đẹp, đưa bà con trở lại cuộc sống thường nhật, ổn định để tập trung phát triển”.

Hội đồng hương huyện Việt Yên - Bắc Giang tại Hà Nội chung tay chống 'giặc Covid - 19' - Ảnh 2
Danh sách ủng hộ từ ngày 11/5 đến ngày 16/5/2021.

Mọi đóng góp xin được gửi về:

Người thụ hưởng: Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Việt Yên

Tài khoản: 37610107967191049

Tại: Kho bạc nhà nước huyện Việt Yên.

Địa điểm tiếp nhận ủng hộ bằng hiện vật: Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Việt Yên, đường Hồ Công Dự, tổ dân phố II, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Thúy Vũ

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng hương huyện Việt Yên - Bắc Giang tại Hà Nội chung tay chống 'giặc Covid - 19'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới