Thứ bảy, 27/04/2024 07:02 (GMT+7)
Thứ sáu, 28/05/2021 13:51 (GMT+7)

Vất vả nhưng hạnh phúc

Theo dõi KTMT trên

TP.Đà Nẵng đang dần kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ tuyến đầu còn là tinh thần hỗ trợ hết sức hết mình của người dân, đồng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày 27/5, khu dân cư quanh bar New Phương Đông được dỡ bỏ lệnh cách ly y tế sau 21 ngày phong tỏa để kiểm soát ổ dịch tại đây. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cách ly, UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu) đã huy động các lực lượng y tế, bộ đội, công an trên địa bàn nhằm thực việc chốt chặn, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu cách ly này.

Khi chốt cách ly chưa được dỡ bỏ, các chị em phụ nữ tại phường Thuận Phước đã thức dậy từ sáng sớm để đi chợ, nấu những suất cơm nóng phục vụ cho đội ngũ chốt chặn ở khu cách ly. Chị Đào Thị Phương Thảo, một thành viên tham gia, cho biết: “Chia sẻ với những vất vả của người tham gia trực chốt cách ly, chị em trong phường cùng chung tay hỗ trợ những bữa cơm để mọi người có sức khỏe chống dịch". 

Vất vả nhưng hạnh phúc - Ảnh 1
Chị em Hội LHPN phường Thuận Phước chuẩn bị bữa cơm cho đội ngũ tiền tuyến đang trực chốt. (Ảnh: Minh Trang)

Chị Lê Hoàng Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thuận Phước cho biết: “Chúng tôi có 35 chị em, chia ra 5 nhóm, thay phiên nhau đi chợ, nấu cơm. Phụ nữ thì ai cũng bận, vừa đi làm vừa lo việc gia đình nhưng chúng tôi đều sẵn sàng tham gia hỗ trợ chống dịch. Nguồn kinh phí do toàn thể các chị em trong Hội đóng góp và có sự hỗ trợ thêm của các nhà hảo tâm. Dù vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Chị Nguyễn Thị Nhung, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Thuận Phước cho biết, trong đợt dịch này, số ngày thực hiện cách ly y khu dân cư là 21 ngày. Các lực lượng công an, y tế, dân quân trực phải bảo đảm 24/24 nên rất vất vả. “Một quãng thời gian dài như thế nhưng ngày nào chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm, chăm sóc của chị em, các đoàn thể, nhà hảo tâm. Chúng tôi thấy rất cảm động trước sự hỗ trợ của mọi người”, chị Nhung bày tỏ.

Những tấm lòng thơm thảo

Một chiều mùa hè, dưới cái nắng gay gắt của miền Trung, tại khu vực phong tỏa cách ly thuộc phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), anh Đoàn Văn Hòa, cán bộ Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng phát thanh qua loa: “Bà con chú ý xếp hàng, lắng nghe tên để chuẩn bị nhận quà gửi vào. Mọi người lưu ý giãn cách 2 mét để bảo đảm an toàn”. Sau đó, các cán bộ Hội Chữ thập đỏ lần lượt đặt quà lên chiếc bàn phía sau hàng rào khu cách ly, xịt khuẩn rồi mời bà con trong khu cách ly lên nhận.

Vất vả nhưng hạnh phúc - Ảnh 2
Người dân trong khu cách ly tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đón nhận túi hàng hỗ trợ. (Ảnh: Minh Trang)

Mỗi túi quà trị giá 300.000 đồng gồm: Gạo, mỳ ăn liền, nước mắm, nước tương, dầu ăn và các mặt hàng phòng, chống dịch như khẩu trang, xà phòng/nước kháng khuẩn, tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch. Đây là những túi quà gia đình được Hội Chữ thập đỏ Thành phố kêu gọi để cấp phát cho một số hộ gia đình trong các khu cách ly. Đối tượng được nhận hỗ trợ là những hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội đang thực hiện cách ly hoặc giãn cách xã hội có nhu cầu được cấp phát lương thực, thực phẩm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng, chị Lê Thị Như Hồng, chia sẻ đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình khó khăn khi đang thực hiện cách ly y tế. Trong thời gian tới, Hội cũng sẽ tiếp tục vận động nhằm giúp người đang thực hiện cách ly hoặc giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ông Đặng Ngọc Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), cho biết: “Người dân vùng cách ly rất cảm động trước tấm chân tình của bà con. Có nhiều đoàn thể, hội thiện nguyện đóng góp qua MTTQ và được chúng tôi trao tận tay cho bà con, hỗ trợ họ vượt qua khó khăn trong chuỗi 21 ngày cách ly”.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 3,3 tỉ đồng và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế… để phòng chống Covid-19. Thành phố còn nhận được tấm lòng của các tỉnh bạn như nông sản từ huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng cho biết, thông qua việc tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đơn vị, thành phố sử dụng số tiền này để tập trung cho công tác phòng, chống dịch, trước mắt là hỗ trợ cho các tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện, khu vực cách ly, phong tỏa; hỗ trợ trong việc mua sinh phẩm, vật tư y tế và đang tính đến phương án sử dụng nguồn kinh phí này để mua vaccine Covid-19.

Minh Trang

Bạn đang đọc bài viết Vất vả nhưng hạnh phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới