Chủ nhật, 28/04/2024 14:51 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/12/2023 11:16 (GMT+7)

Nghệ An: Trong gần một năm xảy ra 68 vụ cháy gây thiệt hại khoảng 26 tỷ đồng

Theo dõi KTMT trên

Theo thông tin UBND tỉnh Nghệ An, từ ngày 15/12/2022 đến 14/11/2023, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 68 vụ cháy gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 26 tỷ đồng.

Thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp cho công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Số vụ cháy được kiềm chế, làm giảm, không để xảy ra cháy gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên địa bàn có thời điểm còn diễn biến phức tạp, số vụ cháy còn xảy ra nhiều. Tính từ ngày 15/12/2022 đến 14/11/2023, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 68 vụ gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 26 tỷ đồng.

Nghệ An: Trong gần một năm xảy ra 68 vụ cháy gây thiệt hại khoảng 26 tỷ đồng - Ảnh 1
Ngày 28/7 tại cảng cá Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xảy ra một đám cháy khiến 5 chiếc tàu cá bị hư hỏng.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng nguyên nhân để xảy ra các vụ cháy xảy ra trong thời gian vừa qua chủ yếu do công tác theo dõi, quản lý về PCCC và CNCH ở các đơn vị, địa phương còn một số tồn tại; người đứng đầu các cơ quan, tổ chức và chủ hộ gia đình chưa quan tâm đúng mức đến công tác đảm bảo an toàn PCCC; vi phạm các quy định về an toàn PCCC còn xảy ra nhiều, đặc biệt trong quản lý, sử dụng điện, nguồn nhiệt, ngọn lửa trần...; lực lượng PCCC tại chỗ có nơi hoạt động chưa hiệu quả, còn lúng túng trong xử lý vụ việc khi xảy ra cháy; phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có nơi còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu công tác chữa cháy trong tình hình mới.

Thời gian tới, dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh, lưu trữ hàng hóa sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội Xuân năm 2024; mức độ tiêu thụ điện năng lớn tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất, hộ gia đình; trong điều kiện thời tiết khí hậu hanh khô sẽ kéo theo nguy cơ mất an toàn về PCCC. Trước tình trạng đó, cơ quan chức năng khuyến cáo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các hộ kinh doanh các sản phẩm dễ xảy ra cháy nổ đề cao cảnh giác, nghiêm túc thực thiện công tác về phòng cháy chữa cháy.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trong gần một năm xảy ra 68 vụ cháy gây thiệt hại khoảng 26 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới