Thứ sáu, 26/04/2024 15:01 (GMT+7)
Thứ hai, 15/06/2020 10:00 (GMT+7)

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”. Toyota hi vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ vào nỗ lực lớn của toàn xã hội, mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Đại diện Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhận biểu trưng chứng nhận từ Thủ tướng Chính phủ vì những kết quả đạt được trong cam kết bảo vệ môi trường.

Trong những năm gần đây, ô nhiễm rác thải nhựa đang là một vấn đề báo động toàn cầu. Theo báo cáo của Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và Tài nguyên thiên nhiên (IUCN), đến năm 2017, con người đã sản xuất ra khoảng 8,3 tỉ tấn nhựa, trong đó 9% được tái chế, 12% được tiêu hủy bằng phương pháp đốt, 79% được chôn lấp và trôi dạt ra đại dương. Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới.

Nhận thức được mức độ cấp bách của vấn đề này, tháng 6 hàng năm được Tập đoàn Toyota lựa chọn là “Tháng Môi trường Toyota toàn cầu” với mục đích hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các thành viên Công ty. Kể từ năm 2019, thách thức “Nói Không với sản phẩm nhựa dùng một lần” được Toyota Việt Nam thực hiện với một loạt những hoạt động thiết thực. Cụ thể: Ngừng sử dụng cốc nhựa dùng một lần, thay vào đó sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ hoặc cốc nhựa an toàn, có thể tái chế; Thay chai nước nhựa thông thường bằng chai thủy tinh hoặc bình nước, bố trí các trạm cung cấp nước và khuyến khích nhân viên mang theo bình nước cá nhân; Thay ống hút dùng một lần bằng ống hút thân thiện với môi trường hoặc không sử dụng ống hút; Không sử dụng túi nilon...

Theo thống kê của Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần đã được giảm thiểu trong năm 2019: Có 436.000 chai nước nhựa cho hoạt động tiếp khách; 1.125.000 cốc nhựa và 1.458.400 ống hút nhựa tại cây nước, quầy bar của Công ty. Ngoài ra, Toyota còn chung tay chống rác thải nhựa cùng đất nước thông qua việc tham gia Liên minh chống rác thải nhựa, ký cam kết và hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Là Tập đoàn đa quốc gia, Toyota luôn thực hiện theo phương châm “phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường”. Trong Thông điệp môi trường 2020, Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là đóng góp cho xã hội thông qua việc sản xuất những phương tiện an toàn và đáng tin cậy. Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”. Toyota hi vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ vào nỗ lực lớn của toàn xã hội, mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Tại Toyota Việt nam, Tháng Môi trường 2020 đã chính thức được phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm: khóa đào tạo nội bộ về an toàn hóa chất, lễ ký cam kết môi trường, chiến dịch tiết kiệm giấy in, cuộc thi ảnh môi trường. Đặc biệt, Tháng Môi trường 2020 có 2 hoạt động mới là “chung tay giảm ô nhiễm pin thải từ cuộc sống hàng ngày” và “khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng cải tiến liên quan đến môi trường”.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Toyota sản xuất kinh doanh gắn liền với nỗ lực bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới