Thứ bảy, 20/04/2024 23:03 (GMT+7)
Thứ tư, 15/01/2020 15:00 (GMT+7)

Toyota đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững

Theo dõi KTMT trên

Triết lý “Ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay” là giá trị cốt lõi cho sự phát triển của công ty cũng như đóng góp cho đất nước, Toyota đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy và được yêu mến.

Toyota đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 1
Đại diện TMV nhận biểu trưng Liên minh chống rác thải nhựa từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

“Ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay” là triết lý mà Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) luôn theo đuổi trong suốt 24 năm hiện diện tại Việt Nam. Với quyết tâm nâng cao chất lượng và coi đó là giá trị cốt lõi cho sự phát triển của công ty cũng như đóng góp cho đất nước, Toyota đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy và được yêu mến.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV luôn nhận thức được trọng trách trong việc đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Ngay từ những ngày đầu thành lập, TMV đã luôn phấn đấu để trở thành một “Doanh nghiệp xanh”. Các hoạt động tiết kiệm năng lượng tại nhà máy được TMV thực hiện nhằm giảm khí thải CO2 ra môi trường, hướng tới mục tiêu đến năm 2050 trở thành “Nhà máy không phát thải khí CO2”. Không chỉ nỗ lực giảm thiểu tối đa tác hại đến môi trường, đầu tư nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, TMV còn hỗ trợ đại lý và các nhà cung cấp thực hiện các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường để hoàn thiện một “Chu trình xanh khép kín”.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình lớn về bảo vệ môi trường với các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của TMV đã nhận được sự đánh giá cao và hưởng ứng mạnh mẽ của toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ. Các hoạt động mà TMV đã và đang thực hiện có thể kể đến như: Hành trình xanh – Bảo tồn thiên nhiên (Go Green), một dự án được triển khai năm 2008 nhằm kết nối những trái tim nhiệt huyết của các bạn trẻ tình nguyện viên với giới trẻ cả nước nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay hành động vì một Việt Nam xanh. Ngoài ra, TMV thực hiện Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019 nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức, khuyến khích cộng đồng tham gia trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong tháng 6 vừa qua, TMV cũng tham gia Liên minh Chống rác thải nhựa và tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Toyota đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững - Ảnh 2
Trại hè bóng đá thiếu niên tại SVĐ Thiên Trường - Nam Định.

TMV luôn chú trọng nuôi dưỡng các tài năng, truyền cảm hứng cho mọi người đặc biệt là thế hệ thông qua các hoạt động đóng góp xã hội. Hàng năm, hàng ngàn trẻ em Việt Nam (VN) có cơ hội tham gia sân chơi bổ ích Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, một chương trình thường niên nhằm nuôi dưỡng đam mê và tình yêu bóng đá, truyền cảm hứng cho các em nỗ lực hơn nữa để phát triển nền bóng đá VN trong tương lai. Ngoài ra, các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam có cơ hội “thỏa sức đam mê” với Học bổng âm nhạc và Đêm nhạc cổ điển Toyota, 85 suất học bổng trị giá 510 triệu đồng đã được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc ở 5 trường đào tạo âm nhạc trên cả nước. Các chương trình khác cũng được tổ chức thường niên là Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ em, tạo cơ hội cho các em giao lưu với bạn bè quốc tế, “Toyota cùng em học An toàn giao thông” rèn luyện kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho các em học sinh và giáo viên cấp tiểu học... Nhiều hoạt động vì cộng đồng khác cũng được triển khai trên mọi miền Tổ quốc như: Trao tặng sân chơi cho trẻ em nghèo tại tỉnh Bạc Liêu và Vĩnh Phúc, hỗ trợ xây điểm trường tại tỉnh Điện Biên, Trao học bổng Vòng tay nhân ái cho các trẻ em là nạn nhân của tai nạn giao thông tại tỉnh Lạng Sơn…

“Trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại” luôn là mục tiêu của TMV ngay từ những ngày đầu thành lập và công ty luôn nỗ lực thực hiện điều này thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, hướng tới sự phát triển bền vững cùng xã hội. Những nỗ lực đó đã được ghi nhận xứng đáng khi mới đây, TMV vinh dự nhận giải thưởng “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” được trao tặng bởi UBND Tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng Giám đốc TMV được vinh danh là “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019”. Những thành tựu kể trên là minh chứng cho những đóng góp thiết thực của TMV cho sự phát triển đất nước.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Toyota đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới