Thứ sáu, 29/03/2024 17:22 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/07/2021 17:00 (GMT+7)

Tổ công tác Bộ Công Thương vào miền Nam chống đầu cơ, tăng giá trục lợi

Theo dõi KTMT trên

Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định thành lập Tổ công tác tiền phương về đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam, xử lý các trường hợp đầu cơ, tăng giá trục lợi.

Ngày 18/7, các tỉnh thành khu vực phía Nam đã có buổi họp trực tuyến với Tổ công thác tiền phương về đảm bảo hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh 19 tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Tổ công tác tiền phương đã quán triệt tinh thần giải quyết nhanh các vấn đề, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, các hàng vi găm hàng, tăng giá trục lợi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra cũng sẽ được theo dõi, kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm.

Tổ công tác Bộ Công Thương vào miền Nam chống đầu cơ, tăng giá trục lợi - Ảnh 1
Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh.

Được biết, Tổ công tác tiên phương được Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký quyết định thành lập. Tổ trưởng do ông Nguyễn Thành Nam, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đảm nhiệm cùng các tổ viên là đại diện lãnh đạo và công chức các đơn vị của Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp địa phương, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công tác phía Nam, Cục Xúc tiến thương mại...

Ngay trong ngày 17/7, Tổ công tác đã vào TP.HCM để làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hoá thiết yếu của người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi. 

Tổ công tác cũng sẽ tham mưu, thực hiện các biện pháp để giải quyết, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho các tỉnh phía Nam.

Về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã khuyến cáo với TP.HCM và các tỉnh phía Nam giải pháp cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống chợ truyền thống với 3 điều kiện.

Về việc đảm bảo cấp hàng cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong thời gian giãn cách, trả lời báo chí đại diện Bộ Công Thương cho hay, bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với TP.HCM và các tỉnh, thành khác để có phương án vận chuyển hàng hóa đến những nơi áp dụng Chỉ thị 16 và đưa đến các nơi cần thiết nhất để người dân thuận tiện trong tiếp cận thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống.

Trước đó, Bộ Công thương đã thành lập Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng ban, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đề nghị các bộ ngành tập trung tháo gỡ khó khăn trong phân phối, lưu thông hàng hóa, kết hợp với các đơn vị để điều phối cung ứng hàng, tổ chức thêm các điểm bán lưu động.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, TP.HCM đang dừng hoạt động khoảng hai phần ba chợ truyền thống và đầu mối, 30% nhu cầu còn lại của người dân tập trung vào các siêu thị, trung tâm thương mại. 

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của người dân, sẽ tăng giờ bán lên hằng ngày và tính đến việc mở lại một số chợ truyền thống với điều kiện bảo đảm quy định phòng, chống dịch để tăng đầu mối cung cấp thực phẩm và hàng hóa thiết yếu.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Tổ công tác Bộ Công Thương vào miền Nam chống đầu cơ, tăng giá trục lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.