Thứ năm, 25/04/2024 02:39 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/08/2021 06:56 (GMT+7)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, lực lượng quân đội, công an triển khai các biện pháp kiểm soát và gõ cửa từng nhà để hỗ trợ mua, phân phát lương thực thực phẩm cho người dân.

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 1
Từ sáng sớm, các chiến sĩ đã có mặt tại ban điều hành khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, TP.HCM để phân chia thực phẩm cho người dân.
Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 2

Các chiến sĩ tiến hành phân chia thực phẩm thành từng gói để phát đến cho các hộ gia đình.

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 3

Sau khi đóng gói, các gói thực phẩm được đưa lên xe để vận chuyển đến từng khu vực.

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 4

Đối với các khu vực đang phong tỏa cách ly các chiến sĩ sẽ để thực phẩm ngoài hàng rào cách ly và thông báo cho người đại diện để ra nhận và phân phát đến cho bà con. (Ảnh: Nguyễn Viết Dũng)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 5

Đối với hộ dân nhỏ lẻ bị phong tỏa các chiến sĩ sẽ mang quà đến và gõ cửa để người dân tự ra lấy. (Ảnh: Nguyễn Viết Dũng)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 6

Các chiến sĩ bộ đội dầm mưa để trao quà cho người dân ở trọ gặp nhiều khó khăn trên địa bàn quận 7, TP. HCM. (Ảnh: báo Dân trí)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 7

Các phần quà thực phẩm đa dạng do các chiến sĩ Sư đoàn 302, Quân khu 7 tăng gia sản xuất được phân phát tới bà con. (Ảnh: báo Dân trí)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 8
Không chỉ phát quà, lương thực, thực phẩm mà các chiến sĩ bộ đội còn “kiêm” luôn nhiệm vụ “đi chợ hộ” cho những hộ dân có nhu cầu. (Ảnh: Vnexpress)
Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 9

Nhiều chiến sĩ tỏ ra băn khoăn trong việc chọn hàng hóa khi “đi chợ hộ” người dân. (Ảnh: Vnexpress)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 10

Ngoài việc giúp người dân đi chợ, phát quà, lương thực thì các chiến sĩ còn giúp một số hộ dân lợp mái nhà khi mái nhà bị gió tốc. (Ảnh: Vnexpress)

Tình quân dân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 11

Các chiến sĩ bộ đội thay ca trực chiến 24/24 tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố. (Ảnh: Vnexpress)

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Tình quân dân trong đại dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới