Thứ bảy, 27/04/2024 06:25 (GMT+7)
Thứ tư, 25/08/2021 14:31 (GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên Đảng bộ, nhân dân TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gọi điện thăm hỏi, động viên Đảng bộ, nhân dân TP.HCM vượt qua thử thách đại dịch Covid-19.

Cố gắng hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong buổi họp cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM chiều ngày 24/8, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gọi điện, thăm hỏi, biểu dương, hoan nghênh, động viên và đánh giá cao bước đường của Đảng bộ chính quyền nhân dân TP.HCM.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài. Đặc biệt là lực lượng y, bác sĩ, quân đội, công an và đội ngũ cán bộ ở cơ sở nơi tuyến đầu đã có nhiều đóng góp tích cực, các tầng lớp nhân dân đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, bảo đảm an sinh và an toàn xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân. 

Tổng Bí thư yêu cầu, cần tập trung nguồn lực chăm lo sức khỏe, bảo vệ tính mạng cho nhân dân, ưu tiên cho công tác khám, chữa bệnh, nhất là các bệnh nhân nặng; Sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho an sinh xã hội, bảo đảm cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu và các hỗ trợ cần thiết cho người dân khi thực hiện cách ly, giãn cách, bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên Đảng bộ, nhân dân TP.HCM - Ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: TTXVN).

Bên cạnh đó, cần tổ chức tốt việc bảo quản, mai táng các trường hợp tử vong phù hợp với phong tục tập quán. Đồng thời, khẩn trương tập trung triển khai chiến lược vaccine; Chú trọng việc cung ứng, tổ chức tiêm vaccine tại các địa phương, nhất là các địa bàn trọng điểm đang có dịch bùng phát mạnh.

“Đã cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết rồi thì đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm thì quyết tâm hơn nữa. Đảng bộ, chính quyền nhân dân phải siết chặt tay để vượt qua thử thách này”, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình nhắc lại lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bên cạnh đó, ông Bình cũng cho hay: “Ngay từ đầu, Đảng đã đặt ra mục tiêu tính mạng của nhân dân lên trên hết, điều này cũng được nhấn mạnh trong công điện gần đây của Thủ tướng. Nước ta đã làm mọi biện pháp để giảm thiểu số ca mắc, số ca tử vong cũng như bảo đảm an sinh xã hội.

Trong suốt một cuộc chiến lâu dài, đây là giai đoạn rất cam go, chúng ta cần cùng nhau chống lại đại dịch Covid-19. Cách chống dịch cũng phải biến đổi theo sự biến thể của virus. Chúng ta cần lan toả niềm tin mọi chiến lược, mọi biện pháp, chỉ huy để vì nhân dân. Từ đó, khắc phục được những hạn chế và lúng túng".

Người dân cần bình tĩnh trước đại dịch

Dự báo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho rằng, với chiến lược xét nghiệm tầm soát trên diện rộng như hiện nay, dự báo số ca F0 trong thời gian tới sẽ tăng lên, do đó nhu cầu điều trị F0 sẽ tăng.

Hiện nay, bên cạnh phương án mở rộng tầng 2 và tầng 3 trong tháp 3 tầng điều trị, TP.HCM đang tiến hành đẩy mạnh mở rộng tầng 1, đây là tầng quan trọng để giảm thiểu người bệnh chuyển nặng. Khi mở rộng tầng này sẽ làm giảm áp lực y tế lên tầng 2,3, từ đó giảm tỷ lệ tử vong.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo việc chăm sóc trường hợp F0 đang được theo dõi tại nhà và người dân mắc bệnh khác tại cộng đồng vẫn được chăm sóc điều trị tốt, Sở Y tế đã phối hợp các quận huyện để thành lập Trạm y tế lưu động. Mỗi phường thành lập từ 2 - 3 trạm y tế lưu động tùy số lượng F0 trên địa bàn.

Với tình hình số lượng F0 dự báo sẽ tăng trong thời gian tới, người dân cần hết sức bình tĩnh vì điều này nằm trong kịch bản của ngành y tế. Để ứng phó với vấn đề này, TP.HCM đã triển khai đồng loạt các phương án như chuẩn bị 100.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà, thành lập Trạm y tế lưu động để chăm sóc điều trị bệnh nhân.

Trong kế hoạch thành lập 400 Trạm y tế lưu động thì đến ngày 23/8, đã có tổng số 274 trạm y tế lưu động được thành lập trên toàn TP.HCM.

Thành phố sẽ tăng tốc để hoàn thành 400 trạm trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên Đảng bộ, nhân dân TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới