Thứ năm, 25/04/2024 14:58 (GMT+7)
    Thứ năm, 10/03/2022 18:00 (GMT+7)

    Tin tức bất động sản ngày 10/3

    Theo dõi KTMT trên

    Lại xuất hiện clip dựng trò 'sốt đất', nô nức phân lô bán nền như đi hội; Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư Hà Nội bật tăng đầu năm; Gần 400 dự án “ôm” đất để hoang, Hà Nội lập đoàn kiểm tra, xử lý… là tin bất động sản nổi bật trong ngày hôm nay.

    Lại xuất hiện clip dựng trò 'sốt đất', nô nức phân lô bán nền như đi hội

    Mạng xã hội gần đây lại xuất hiện clip hàng trăm cò đất tập trung để mua bán đất nền như đi trẩy hội ở huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) gây xôn xao.

    Sau ồn ào môi giới dàn cảnh chạy như giặc để chốt đất ở Bình Phước, mới đây một clip hàng trăm người tập trung ở một khu đất tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để "chốt" đất xuất hiện trên mạng xã hội, khiến nhiều người xôn xao.

    Cụ thể, trong clip nhiều người tập trung trên con đường bê tông, nằm sâu trong một khu vực đồi núi thấp, rải rác xung quanh là lăng mộ và rừng cây, bên cạnh một khu đất trống đã được san nền, cắm mốc bằng cọc bê tông. Số lượng người tham gia đông đến nỗi, các dãy xe máy, ô tô đậu kín cả một đoạn đường.

    Tin tức bất động sản ngày 10/3 - Ảnh 1

    Môi giới, cò đất tập trung phân lô bán nền ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: cắt từ clip)

    Sau đó, một môi giới đọc to: “A lô, lô số 479…” rồi ngừng lại để chờ người chốt. Tiếp đó, cứ vài phút người đọc lại ra giá, cao nhất là 790 triệu đồng/lô và thấp nhất là 650 triệu đồng/lô. Do đó, chỉ trong một buổi, toàn bộ 12 lô đất đã nhanh chóng có khách chốt.

    Theo một người dân ở khu vực thôn Hà Xá, hầu hết những người có mặt trong clip, đều là “cò đất”, muốn mua đất để bán lại, hưởng lợi nhanh.

    Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư Hà Nội bật tăng đầu năm và được dự báo giá sẽ tiếp tục bị đẩy cao trong năm 2022

    Giá căn hộ chung cư bất đầu tăng giá mạnh sau 2 năm im ắng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo dự báo của các chuyên gia, trong năm 2022 giá căn hộ chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục còn tăng mạnh, lập mặt bằng mới.

    Đánh giá về thị trường BĐS đầu năm 2022, Batdongsan.com.vn cho biết thị trường đang tái mở cửa và sôi động trở lại ngay từ đầu năm 2022. Cùng chung nhận định, Hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng việc thiếu hụt nguồn cung sơ cấp đang đẩy giá căn hộ tăng mạnh, đặc biệt từ đầu năm 2022.

    Quan sát thực tế cho thấy, tại một số dự án đang mở bán tại Hà Nội, giá bắt đầu có xu hướng tăng so với năm 2021. Điển hình như tại dự án The Nine (số 9 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy) giá bán hiện tại đã tăng 10% so với thời điểm cuối năm 2021. Tương tự như The Nine, Dự án Feliz Homes (Quận Hoàng Mai) cũng đã ghi nhận mức thanh khoản cao bất chấp giá đã tăng hơn 15% so với đầu năm 2021. Hàng loạt dự án khác là nguồn cung cũ tại Nam Từ Liêm, Hà Đông, Mỹ Đình, Gia Lâm, Hoài Đức... giá cũng đang bị đẩy lên từ 10-20% so với mức giá cách đây 1 năm.

    Gần 400 dự án “ôm” đất để hoang, Hà Nội lập đoàn kiểm tra, xử lý

    Hàng loạt các dự án đã được gia hạn sử dụng đất 24 tháng theo quy định của Luật Đất đai nhưng vẫn chưa đưa đất vào sử dụng đất trên địa bàn thành phố được UBND TP.Hà Nội lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, rà soát, lập hồ sơ xử lý.

    Theo nhiều nguồn tin cho hay, hiện trên địa bàn Hà Nội có 379 dự án chậm triển khai đã có kết luận cụ thể, đề xuất xử lý, trong đó 30 dự án được kiến nghị thu hồi thì nay đã thu hồi 10 dự án; 35 dự án gia hạn tiến độ theo Luật đất đai; 77 dự án đã được chủ đầu tư tích cực khắc phục, đưa đất vào sử dụng. Với 63 dự án chậm GPMB, các dự án còn lại vướng một số nội dung, các chủ đầu tư đang tập trung hoàn tất thủ tục.

    Tin tức bất động sản ngày 10/3 - Ảnh 2
    Dự án bỏ hoang nhiều năm tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội. (Ảnh: Doãn Thành)

    Chánh Văn phòng Hội KTS Việt Nam, KTS Phạm Thanh Tùng cho rằng: "Giải pháp tình thế hiện nay là cơ quan có thẩm quyền và chính quyền địa phương tổ chức rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án mà nhà đầu tư không đủ năng lực. Những dự án nào đủ điều kiện tiếp tục triển khai thì thực hiện biện pháp đánh thuế, càng để lâu thì càng phải chịu nhiều thuế".

    Phó Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội Nguyễn Thế Điệp chia sẻ: "Để giải quyết tình trạng dự án bỏ hoang, chậm triển khai công việc đầu tiên phải sửa đổi Luật

    Những doanh nghiệp đã vi phạm pháp luật về đất đai sẽ không được xem xét để giải quyết tiếp các thủ tục giao đất, cho thuê đất trong các dự án tiếp theo. Theo quy định, việc giao đất, cho thuê đất với các doanh nghiệp không vi phạm pháp luật về đất đai hoặc nếu đã vi phạm thì phải khắc phục xong.

    Kêu gọi đầu tư sân bay Gò Găng hơn 9.000 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải nghiên cứu ý kiến của Bộ Quốc phòng và quy định của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh quy trình, thủ tục triển khai dự án sân bay Gò Găng.

    Cụ thể, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xây sân bay Gò Găng theo hướng kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án cùng với dự án khu đô thị Gò Găng. Các sở ngành trên phải báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước ngày 15/3 để trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương.

    Sở Giao thông vận tải địa phương này cho biết sân bay Gò Găng dự kiến xây dựng trên đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu. Nơi đây có điều kiện thuận lợi về vị trí, quỹ đất; phù hợp với quy hoạch chung TP. Vũng Tàu đã được Thủ tướng phê duyệt. Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thống nhất tại biên bản ngày 14/5/2020.

    Mục tiêu xây dựng sân bay Gò Găng là sân bay chuyên dùng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không chung để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

    Quy mô là sân bay trực thăng cấp III, sân bay quân sự cấp II khi có nhu cầu và sân bay dân dụng cấp 3C (ICAO) trong tương lai. Trong đó diện tích khu Tổng công ty trực thăng Việt Nam quản lý 91,25 ha, diện tích đất khu bay dùng chung 75 ha, diện tích khu hàng không chung 20 ha và diện tích khu dịch vụ phát triển hàng không 62,25 ha.

    Bùi Hằng (T/h)

    Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản ngày 10/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
    Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.