Thứ sáu, 29/03/2024 16:48 (GMT+7)
Thứ năm, 23/04/2020 14:18 (GMT+7)

Thị trường trầm lắng vì dịch, giá BĐS Khánh Hòa vẫn không giảm

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù thị trường bất động sản vô cùng trầm lắng do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song giá bán bất động sản tại Khánh Hòa vẫn chưa bị sụt giảm.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh đến nền kinh tế toàn cầu, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất thị trường. Là địa phương có có thế mạnh trong phát triển du lịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa cũng không ngoại lệ.

Theo Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, các khách sạn đã và đang nhận được một lượng lớn yêu cầu hủy phòng từ các nhóm khách đoàn, khách MICE và cả các đối tượng khách lẻ, khách doanh nghiệp. Các chuyên gia trong nước cũng dự báo BĐS du lịch nghỉ dưỡng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh này, đặc biệt tại các thành phố ven biển đang phát triển mạnh về phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng như Nha Trang.

Giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại Nha Trang cho biết, BĐS Nha Trang - Khánh Hòa gắn với du lịch, vì vậy, khi du lịch bị ảnh hưởng thì BĐS cũng bị ảnh hưởng theo. Hàng chục nghìn căn hộ nghỉ dưỡng gắn với khách du lịch không có khách hoặc ít khách dẫn tới lợi nhuận cho thuê bị ảnh hưởng, gây tâm lý hoang mang cho khách hàng.

Thị trường trầm lắng vì dịch, giá BĐS Khánh Hòa vẫn không giảm - Ảnh 1
Ông Phan Việt Hoàng, Thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, cho biết, quí I/2020, lượng giao dịch tại Nha Trang, Khánh Hòa không đáng kể. Chỉ một số sản phẩm thông thường ở khu vực nhà phố nội ô và đất ở nông thôn đạt được giao dịch. Riêng các sản phẩm từ các dự án và condotel gần như bất động.

"Việc không có giao dịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch buộc phải tạm hoãn các hoạt động mở bán dự án. Khoảng 50% sàn giao dịch phải đóng cửa, nhiều cá nhân môi giới BĐS thất nghiệp", ông Hoàng cho biết.

Dù vậy, theo Đời sống & pháp lý, giá bất động sản trên địa bàn vẫn không thay đổi so với hồi cuối năm 2019. Trên địa bàn TP Nha Trang, giá bán dự án tại khu đô thị dao động từ 18 triệu đồng/m2 đến hơn 25 triệu đồng/m2. Riêng mặt tiền đường số 4 ở Khu đô thị Lê Hồng Phong 1 có giá trên 40 triệu đồng/m2. Tại Khu đô thị An Bình Tân, giá đất vẫn dao động 22 - 26 triệu đồng/m2.

Đối với, khu vực đất xã, dọc đường Võ Nguyên Giáp (thuộc các xã: Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Trung), giá đất vẫn dao động 13 - 17 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Đất ở các khu vực khác giảm nhẹ từ 1 - 2 triệu đồng/m2 đạt mức 10 - 13 triệu đồng/m2.

Lý giải nguyên nhân giá bất động sản vẫn cao, lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa cho rằng, khả năng các chủ đầu tư lẫn môi giới đang cố gắng gồng gánh. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều khả năng trong tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay giá sẽ giảm.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác đến từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế đã có chỉ đạo gia hạn nộp thuế, miễn tiền thuế chậm nộp đối với doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch bệnh... điều này đã giúp nhiều chủ đầu tư không giảm giá các sản phẩm.

Thị trường trầm lắng vì dịch, giá BĐS Khánh Hòa vẫn không giảm - Ảnh 2
Ông Phan Việt Hoàng cũng cho biết thêm, các chuyên gia dự báo những phân khúc bất động sản khác: đất nền đô thị, nhà phố, bất động sản khu công nghiệp và mảng cho thuê ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dịch bệnh cũng sẽ không ảnh hưởng đến các nhà phát triển dự án vì trong các kênh đầu tư hiện nay thì bất động sản vẫn là kênh an toàn và tạo được lợi nhuận ổn định. Nha Trang có nhiều điều kiện thuận lợi hiếm nơi nào có được nên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang sẽ nhanh chóng phục hồi cùng với hoạt động du lịch.

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn hiện nay, nhiều dự án ở Nha Trang chưa được cấp phép do đang vướng đến đấu thầu, định giá đất nên chính quyền phải đợi chỉ thị của bộ, ngành.

Điều này khiến thị trường BĐS Nha Trang, Khánh Hòa khan hiếm sản phẩm mới, tình hình dịch bệnh nên không được sự quan tâm từ khách hàng, nhà đầu tư vì phải lo chống dịch…

PV

Bạn đang đọc bài viết Thị trường trầm lắng vì dịch, giá BĐS Khánh Hòa vẫn không giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.