Thứ ba, 16/04/2024 18:38 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/04/2022 07:46 (GMT+7)

Thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 dự báo sôi động

Theo dõi KTMT trên

Đến thời điểm hiện tại, quỹ phòng tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh… đã dần cạn. Theo dự báo, thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 sẽ rất sôi động, thậm chí tăng đột biến về lượng khách, không chỉ du lịch nội địa, mà cả nước ngoài.

Săn tour giá rẻ cả trong nước và quốc tế

Một nhóm bạn của P đang đặt mua một tour du lịch Dubai 6 ngày với giá gần 27 triệu đồng, nhưng chất lượng khách sạn 4 sao, máy bay khứ hồi 5 sao đang được Phương cân nhắc. Vì đây là thời điểm giá đang được giảm tới 30% do các nước đồng loạt mở cửa sau khi có hộ chiếu vaccine cho công dân.

Bạn P, sinh viên, chia sẻ: "Hiện tại chúng tôi đang săn tour giá rẻ cả trong nước và quốc tế để chuẩn bị mấy tháng tới chúng tôi đi du lịch".

Thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 dự báo sôi động - Ảnh 1
Du khách đến Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình.

Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, hiện các tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đăng ký tại các công ty này cũng đang tăng trưởng gấp 100 lần so với cùng kỳ năm 2021 và dự kiến con số tăng trưởng sẽ còn lên cao.

Đến thời điểm hiện tại, quỹ phòng tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, hay những địa điểm gần Hà Nội như Quảng Ninh đã dần cạn.

Giới chuyên gia nhận định, việc du lịch mở cửa trở lại đã đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người dân sau thời gian dài "đóng băng" do ảnh hưởng của đại dịch. Du lịch tăng trưởng cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc khôi phục lại nền kinh tế.

Du lịch “ấm” lên sau 1 tháng mở cửa

Việc mở cửa hoàn toàn du lịch giúp hóa giải cơn khát du lịch của người dân, du khách và tạo đà cho sự phục hồi của ngành công nghiệp không khói sau hơn 2 năm ngừng trệ.

Ngày 15/4 vừa qua là tròn 1 tháng Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế tính từ ngày 15/3.

Một tháng mở cửa du lịch đã ghi nhận lượng khách trong nước và quốc tế tăng trở lại. Các địa phương, phối hợp với các đơn vị lữ hành, hàng không, vận chuyển, điểm đến xây dựng nhiều sản phẩm mới lạ, nhằm tăng trải nghiệm và thời gian lưu trú của du khách.

8,5 triệu lượt khách nội địa, 15.000 du khách quốc tế trong tháng 3. Kể từ khi mở cửa hoàn toàn, du lịch trong nước sôi động ngay trở lại.

Thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 dự báo sôi động - Ảnh 2
Du khách tham quan Hội An. (Ảnh: NLĐ)

Chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, đã có hơn 3 triệu người lượt khách nội địa. Công suất phòng tại những trung tâm du lịch lớn như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Lạt đạt trên 90%.

Nhiều tỉnh Tây Bắc, như Lai Châu đầu tư các sản phẩm mới như: khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó, du lịch cộng đồng ở các huyện. Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ" từ 14 đến 17/4 hứa hẹn tạo ra nhiều trải nghiệm mới lạ.

Ngày 16/3, chuyến bay chở 20 du khách quốc tế đầu tiên từ Singapore đến Việt Nam sau mốc 15/3, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. TP Hồ Chí Minh cũng là điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn, như đoàn 130 người từ các công ty lữ hành hàng đầu của Mỹ.

Du khách Mỹ chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, cũng là lần đầu tiên tôi đến TP.HCM. Đây là một nơi tuyệt đẹp, tôi muốn quay lại để khám phá nhiều hơn. Tôi sẽ chia sẻ những hình ảnh và những điều thú vị mà tôi đã trải nghiệm ở đây với bạn bè".

Khách từ Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Uzbekistan đã trở lại Việt Nam, đặc biệt những trung tâm du lịch biển tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nam Hội An, Nha Trang, Phú Quốc… đón hơn 146.000 lượt khách dịp giỗ Tổ nhờ tích hợp đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, safari, vui chơi giải trí, với nhiều show thực cảnh đẳng cấp như Tinh hoa Việt Nam", "Sắc màu Venice".

Ba tháng đầu năm nay, Việt Nam là điểm đến của hơn 26 triệu lượt khách nội địa, hơn 22.000 lượt khách quốc tế. Riêng khách trong tháng 3 tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2021.

"Sau ngày 15/3, nhiều hàng lữ hành quốc tế đã đưa khách quốc tế đến Việt Nam. Việt Nam tiếp nhận khách từ nhiều thị trường mới như Mông Cổ, Trung Á và một số thị trường khác", ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, cho biết.

Năm 2022, Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu khách quốc tế, mục tiêu này là khả thi với những tín hiệu tích cực sau 1 tháng mở cửa du lịch hoàn toàn.

Du lịch nước ngoài có tín hiệu phục hồi

Sau một tháng khi mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế, người Việt Nam đang rục rịch tìm kiếm những tour đi du lịch nước ngoài từ các đơn vị lữ hành. Đây là tín hiệu vui khi ngành du lịch đang từng bước phục hồi, trong đó có thị trường khách outbound (thị trường khách đi du lịch nước ngoài) dù số lượng khách đi còn khiêm tốn.

Một đoàn khách Việt này lựa chọn Dubai cho chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên sau 2 năm không được xuất ngoại. Chỉ cần tiêm đủ vaccine và âm tính với Covid-19, khách có thể du lịch Dubai dễ dàng, thủ tục đơn giản, phí bảo hiểm Covid-19 kèm vé máy bay. Tour DuBai 6 ngày có giá khoảng 30 triệu đồng.

Các tour châu Âu, Mỹ, Australia, Singapore là những quốc gia khách Việt quan tâm nhưng lượng người mua tour chưa nhiều, đa số là thăm thân kết hợp du lịch. Thái Lan, giá tour ở thời điểm này còn cao, hơn 30% so với thời điểm trước dịch bệnh.

Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước, tạo điều kiện thuận lợi dần hồi phục thị trường này. Hiện các đơn vị lữ hành tổ chức các đoàn khảo sát tìm kiếm sản phẩm với mức giá tốt nhất.

Để khởi động trở lại du lịch nước ngoài, cần có những đoàn khảo sát, chương trình liên quốc gia để tiếp cận thị trường. Năm 2019, có khoảng 10 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 dự báo sôi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lắng nghe doanh nghiệp để khởi tạo cho giai đoạn phát triển mới
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe, hướng về DN, tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, trên tinh thần "lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ".

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023