Thứ sáu, 19/04/2024 19:39 (GMT+7)
Thứ tư, 05/10/2022 08:34 (GMT+7)

Thay “áo mới” cho bãi biển Cửa Lò

Theo dõi KTMT trên

Giải tỏa hơn 200 ki ốt tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) là một chủ trương lớn của Đảng bộ và nhân dân thị xã nhằm thu hút đầu tư các cơ sở hạ tầng, tạo bước đột phá, phát triển xứng tầm với lợi thế, tiềm năng của đô thị du lịch biển.

Thị xã Cửa Lò nổi tiếng cả nước bởi có bãi tắm đẹp, tuy nhiên cảnh quan biển vẫn còn chưa đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhiều năm trước, địa phương này đã cho hơn 200 hộ dân làm ốt kinh doanh trên bờ biển, khiến diện mạo của một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung đã bị biến dạng.

Thay “áo mới” cho bãi biển Cửa Lò - Ảnh 1
Người dân chủ động tháo dỡ tài sản, trả lại mặt bằng cho thị xã Cửa Lò.

Trên thực tế từ năm 2020, các ki ốt phía đông đường Bình Minh do thị xã này quản lý đã hết hạn hợp đồng thuê vị trí mặt bằng. Theo đó, chính quyền thị xã đã cho các hộ dân này gia hạn thêm từng năm để kinh doanh. Tuy nhiên, địa phương cũng yêu cầu khi hết hạn hợp đồng, các hộ kinh doanh phải tự tháo dỡ, trả lại mặt bằng cho thị xã.

Nhằm thu hút đầu tư các cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch trên địa bàn thị xã Cửa Lò, ngày 30/9, UBND thị xã Cửa Lò sẽ tiến hành giải toả các ki ốt phía đông đường Bình Minh. Đây được xem như một “cuộc cách mạng” thay đổi bộ mặt du lịch biển Cửa Lò.

Ông Hoàng Thế Tân (47 tuổi) trú tại phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, cho biết: “Gia đình tôi cũng kinh doanh ở đây đã 10 năm, chúng tôi rất ủng hộ chính quyền có kế hoạch giải tỏa các ki ốt, thực hiện quy hoạch lại. Hiện tại, nhiều hộ dân tại đây đã tháo dỡ, trả lại mặt cho thị xã. Phải có sự đầu tư, để thay “áo mới” cho bãi biển, thu hút được du khách. Từ đó, cũng tạo được nhiều việc làm hơn cho nhân dân”.

Được biết, theo quy hoạch, khu vực phía đông đường Bình Minh sẽ làm lâm viên cây xanh kết hợp dịch vụ thương mại. Còn đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng, thị xã Cửa Lò lập để trình UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt cũng sẽ khai thác lợi thế của địa hình, cảnh quan, hạn chế những ảnh hưởng bất lợi của điều kiện tự nhiên để xác lập không gian, bố cục công trình.

Thay “áo mới” cho bãi biển Cửa Lò - Ảnh 2
Cửa Lò sẽ trả lại vẻ đẹp vốn có của bờ biển tự nhiên

Trước đó, thị xã Cửa Lò đã rà soát các lô đất khu vực phía tây đường Bình Minh, là nơi có khoảng 400 lô đất nhưng chưa sử dụng. Các vị trí này thuận tiện cho các hộ dân có nhu cầu thuê đất, kinh doanh ăn uống sau khi đã giải toả. Đồng thời, địa phương đã khảo sát lập phương án chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, bãi đậu xe…để các hộ có điều kiện thuận lợi trong kinh doanh.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết: “Sau khi giải tỏa, thị xã sẽ kêu gọi nhà đầu tư xây dựng lại phía đông đường Bình Minh, sắp xếp hợp lý các khu chức năng nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất, tạo diện mạo mới cho đô thị du lịch biển Cửa Lò trong tương lai”.

Có thể khẳng định, việc thị xã biển Cửa Lò giải toả hơn 200 công trình phía đông đường Bình Minh, là một “cuộc cách mạng” lớn, tạo sự đột phá mới cho bãi biển Cửa Lò, trả lại cho địa phương này một bờ biển đẹp vốn có.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Thay “áo mới” cho bãi biển Cửa Lò. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Hướng tới du lịch “Net zero”
Du lịch “Net Zero” là xu hướng mà các quốc gia trên thế giới đang hướng đến với mục đích không gây tổn hại đến môi trường trong quá trình hoạt động. Quảng Bình sẽ phát trển các sản phẩm du lịch theo xu hướng này.
Bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .