Nghệ An: Phố biển Cửa Lò đón hơn 2 vạn khách về trong kỳ nghỉ lễ 2/9
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, TX. Cửa Lò (Nghệ An) đã đón hơn 2 vạn du khách đến tắm biển, du lịch. Lượng khách lưu trú 50%, hầu hết các khách sạn hết phòng.
Theo thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An), trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay có trên 2 vạn du khách về Cửa Lò để du lịch, nghỉ dưỡng. Đây là số lượng khách đông nhất trong nhiều năm trở lại đây. Theo đó, thị xã Cửa Lò đã đặt ra mục tiêu trong năm 2022 đón 1.550.000 lượt khách, trong đó có 516.000 lượt khách lưu trú, tập trung vào khách nội địa.
Trao đổi với báo chí, Ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết : “Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết thuận lợi nên lượng du khách đổ về Cửa Lò rất đông. Trong đó, có gần 50% khách lưu trú. Chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách”.
Được biết, trong những ngày nghỉ lễ, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đều có khách đặt kín. Đặc biệt, hầu hết cơ sở lưu trú ở mặt đường Bình Minh đều đã "cháy phòng". Một chủ khách sạn lớn trên địa bàn TX. Cửa Lò cho biết: "So với nhiều năm trở lại đây, lượng khách lưu trú tăng đột biến, từ giữa tháng 8 đã có khách đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt, trong 2 ngày 1/9 và 2/9 thì cả 2 cơ sở của chúng tôi với gần 600 phòng đều kín khách. Trong đó, khách ngoại tỉnh chiếm đến 70%. Chúng tôi phải huy động 100% nhân viên để phục vụ tốt nhu cầu của khách".
Mặc dù lượng khách lớn nhưng công tác đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, phân luồng giao thông được thực hiện nghiêm túc. Kiểm soát các hoạt động vui chơi, giải trí trên bãi biển đảm bảo văn hóa, đúng thuần phong mỹ tục, không xảy ra các hành vi phản cảm như thời gian trước đó.
Để đảm bảo hình ảnh du lịch Cửa Lò năm 2022 luôn An toàn - Thân thiện và Mến khách trong lòng nhân dân và du khách, UBND thị xã Cửa Lò đã có công văn chỉ đạo yêu cầu 100% các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã phải niêm yết giá công khai các mặt hàng: ăn uống, giá phòng, và các dịch vụ kèm theo. Tuyệt đối không được lợi dụng tình trạng khách đông để nâng ép giá. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Tuấn Quỳnh