Chủ nhật, 05/05/2024 10:28 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/06/2022 09:30 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đứng thứ 3 cả nước

Theo dõi KTMT trên

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thông tin tới các nhà báo, phóng viên những kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ của tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, tiếp nối thành công của năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của Thanh Hoá tiếp tục có bước phát triển, nhiều lĩnh vực đạt kết quả tích cực. Nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tính 6 tháng đầu năm đạt 13,41% (đứng thứ 3 cả nước, sau Bắc Giang và Bắc Ninh); tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 2.750 triệu USD; tổng huy động vốn đầu tư trên địa bàn ước đạt 70.000 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 26.334 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ và bằng 93,6% dự toán; hoạt động du lịch tăng trưởng mạnh trở lại; tổng lượt khách du lịch 6 tháng đầu năm ước đạt 6,82 triệu lượt khách…

Thanh Hóa: Tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đứng thứ 3 cả nước - Ảnh 1
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng mong báo chí phản ánh chống tiêu cực tham nhũng phải trung thực, khách quan.

Bên cạnh đó, Thanh Hoá cũng đã khởi công, hoàn thành nhiều dự án quy mô lớn, có tác động lan tỏa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách và giải quyết việc làm cho nhiều lao động của tỉnh. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm củng cố và tăng cường. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được nâng lên; an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trước sự phát triển của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa cũng như các cơ quan báo chí của tỉnh.

Tất cả nhằm góp phần phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, sớm đưa Thanh Hóa trở thành một tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, là một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Thanh Hóa: Tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đứng thứ 3 cả nước - Ảnh 2

Các cơ quan báo chí tin tưởng tỉnh Thanh Hóa sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nhân buổi gặp mặt, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hoá đã nêu lên những minh chứng thể hiện rõ nét về kết quả phát triển của tỉnh và nhấn mạnh: “Để hình ảnh đất và người xứ Thanh đẹp trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế, lãnh đạo tỉnh đang tập trung chỉ đạo với tinh thần nỗ lực cao nhất vì sự phát triển chung của tỉnh, vì sự ấm no của nhân dân”…

Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp trả lời những vấn đề mà các nhà báo, phóng viên đề cập như phát triển du lịch, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh… “Có được những kết quả bước đầu trong thời gian vừa qua, có sự nỗ lực cố gắng rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có đóng góp của các cơ quan báo chí”, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng khẳng định.

Đồng thời Bí thư tỉnh Thanh Hóa mong rằng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò báo chí cách mạng Việt Nam, giữ vững “mắt sáng, bút sắc, lòng trong” tập trung tuyên truyền phản ánh những mặt, lĩnh vực trong đời sống xã hội, phản ánh những mô hình hay, cách làm hiệu quả, người tốt việc tốt với tinh thần lấy cái đẹp dẹp cái xấu.

Bên cạnh đó, trong phản ánh chống tiêu cực, các nhà báo, phóng viên cần phản ánh trung thực, khách quan, không phê bình theo cảm tính, suy diễn, mà cần thẩm định thông tin để có những thông tin đúng với sự việc. Các nhà báo cũng không nên sử dụng ngôn ngữ báo chí dễ dãi và cần phải thận trọng và trung thực để đưa ra những bài viết có sức nặng về thông tin đến với người dân một cách chân thực và đúng đắn nhất. 

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đứng thứ 3 cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới