Thứ bảy, 20/04/2024 15:14 (GMT+7)
Thứ ba, 31/05/2022 17:00 (GMT+7)

CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà cho 10 hộ nghèo và làng trẻ SOS Vinh

Theo dõi KTMT trên

Sáng 31/5, CLB Tennis Báo chí Nghệ An phối hợp với MTTQ Việt Nam TP Vinh, Liên đoàn quần vợt Nghệ An tổ chức trao quà cho 10 hộ nghèo và làng trẻ SOS Vinh.

Nhân dịp Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), CLB Tennis Báo chí Nghệ An tổ chức Giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ II với sự tham dự của 112 vận động viên là những phóng viên báo chí và những vận động viên đến từ các huyện, thị và các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự kiến, giải tennis báo chí Nghệ An lần thứ II tổ chức vào ngày 3-4/6/2022. Giải được tổ chức tại cụm thể thao Trung Long và cụm thể thao Trường Sơn, TP.Vinh.

CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà cho 10 hộ nghèo và làng trẻ SOS Vinh - Ảnh 1
CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà cho gia đình chị Đậu Thị Tiến (hộ cận nghèo) tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP.Vinh

Trước thềm giải đấu ý nghĩa này, sáng ngày 31/5, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã phối hợp với MTTQ Việt Nam thành phố Vinh, Tập đoàn TH True milk, Liên quần vợt Nghệ An tổ chức trao 10 phần quà cho 10 gia đình khó khăn, gặp hoàn cảnh éo le, bệnh tật trên địa bàn phường Vinh Tân, Cửa Nam và Trung Đô (TP.Vinh). Được biết, mỗi phần quà gồm 1 thùng sữa TH True milk và 2 triệu đồng tiền mặt. Đây là phần tiền đóng góp của các vận động viên, các nhà tài trợ được Ban tổ chức giải trích ra để hướng về những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà cho 10 hộ nghèo và làng trẻ SOS Vinh - Ảnh 2
Người dân xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ CLB Tennis Báo chí Nghệ An

Gia đình bà Hoàng Thị Giáo trú tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, TP.Vinh là hộ gia đình cận nghèo, bà Giáo là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, thần kinh không bình thường. "Tôi cảm ơn tấm lòng của các anh chị nhà báo, các nhà tài trợ đã giúp đỡ gia đình tôi. Đây là sự động viên rất to lớn để gia đình tôi có thể cải thiện cuộc sống, vượt qua khó khăn", bà Giáo xúc động.

Có mặt tại gia đình ông Phạm Hồng Châu ở khối 5, phường Cửa Nam, TP Vinh, các thành viên trong đoàn ai cũng ngậm ngùi khi chứng kiến cảnh 3 anh em mang căn bệnh tâm thần quái ác cùng sống trong 1 căn nhà rách nát. Cả 3 đều đã lớn tuổi, nương tựa vào nhau sống qua ngày. Công việc hàng ngày của họ chỉ đi nhặt rác và bơm, sửa xe đạp...

Chiều cùng ngày, CLB tiếp tục đến thăm và trao quà cho các cháu nhỏ tại làng trẻ SOS Vinh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Làng trẻ em SOS Vinh là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An với chức năng, nhiệm vụ là nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của Làng trẻ em SOS Vinh có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thể hiện được chính sách tất cả vì con người của Đảng và Nhà nước ta, đảm bảo quyền của trẻ em. 

CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà cho 10 hộ nghèo và làng trẻ SOS Vinh - Ảnh 3
CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà tại làng trẻ SOS Vinh

Ông Lê Bá Lương - Giám đốc Làng trẻ em SOS Vinh cho biết, hiện làng đang nuôi dưỡng hơn 170 đứa trẻ, phần lớn là mồ côi. Tính đến nay, đã có 786 cháu đã và đang được Làng trẻ em SOS Vinh đón nhận chăm sóc nuôi dưỡng, trong đó có 393 cháu đã trưởng thành, 175 cháu đã xây dựng gia đình. Các cháu đã được đào tạo nghề ở nhiều trình độ, lĩnh vực khác nhau, hòa nhập tốt với cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đến thăm làng trẻ em SOS Vinh, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã trao tặng các phần quà (bánh kẹo, sữa TH True milk) và tiền mặt với tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng. 

Trước đó, năm 2021 CLB Tennis Báo chí Nghệ An phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Tập đoàn TH True milk trao 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng tặng 100 hộ nghèo theo chương trình "Tết vì người nghèo" do MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động và kêu gọi.

Hồ Ngọc

Bạn đang đọc bài viết CLB Tennis Báo chí Nghệ An trao quà cho 10 hộ nghèo và làng trẻ SOS Vinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới