Thứ bảy, 27/04/2024 08:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/12/2021 10:00 (GMT+7)

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020

Theo dõi KTMT trên

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường đã trao những phần quà của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến người dân gặp khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sau Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020.

Trong tháng 11 và 12/2021, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) đã hoàn thành việc trao quà từ thiện là số tiền, hiện vật mà các nhà tài trợ, mạnh thường quân ủng hộ và tiền bán đấu giá áo và bóng thi đấu tại Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I – 2020. Do dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài, việc trao quà từ thiện được thực hiện muộn hơn so với dự kiến của Ban tổ chức (BTC). 

Hãy cùng Tạp chí Kinh tế Môi trường nhìn lại quá trình tổ chức Giải bóng đá và tổ chức trao quà từ thiện đậm chất nhân văn này.

Vào chiều 12/10/2020, tại trụ sở Tạp chí Kinh tế Môi trường đã diễn ra Lễ ra mắt và bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (20/10/2000 – 20/10/2020), đồng thời nhằm kết nối và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các cơ quan báo chí với doanh nghiệp. Giải đấu quy tụ 12 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí và doanh nghiệp.

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 1
Lễ ra mắt và bốc thăm chia bảng Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020.

Chiều 17/10/2020, tại sân vận động C500 - Học viện An ninh Nhân dân (đường 19/5, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 nhằm lan toả thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 2
Quang cảnh lễ Khai mạc.

Sau 2 tuần tranh tài, chiều 1/11/2020, Lễ bế mạc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I-2020 đã diễn ra tại sân vận động C500 – Học viện An ninh Nhân dân.

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 3
FC VNPT - Vinaphone đã lên ngôi vô địch tại giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần I- 2020.

Tại Lễ bế mạc, BTC đã tiến hành trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Với chiến thắng 1 - 0 trước FC Him Lam ở trận chung kết, đội bóng FC VNPT - Vinaphone đã xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020. Đội bóng FC Him Lam giành Huy chương Bạc. Huy chương Đồng thuộc về FC Masan High-Tech Materials, giải khuyến khích đã thuộc về đội bóng báo Dân Trí.

Tối 1/11/2020, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã long trọng tổ chức "Gala Bế mạc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I lần 2020 - Hướng về miền Trung thân yêu". Không chỉ đơn thuần là một buổi tổng kết giải, Gala Bế mạc còn là cầu nối để các cá nhân, tập thể, mạnh thường quân hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt.

Thực hiện lời kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, một trong những nội dung quan trọng của Gala Bế mạc là tổ chức bán đấu giá 1 áo đấu và 1 trái bóng có chữ kí của các cầu thủ đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam (do Tập đoàn T&T Group trao tặng Ban tổ chức).

Ngoài ra, BTC còn nhận được một trái bóng có chữ ký của ông Park Hang-seo, HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam do đại diện Ban Đối ngoại Trung ương trao tặng. Trái bóng này đã được đấu giá tại đêm Gala Bế mạc nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 4
Áo và bóng có chữ ký của các tuyển thủ Quốc gia được bán đấu giá ủng hộ đồng bào khó khăn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đã nhận được 265 triệu đồng tiền ủng hộ, đấu giá của các cá nhân, tập thể để hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) nhanh chóng gửi công văn gửi đến các đơn vị thành viên trong cả nước kêu gọi sự chung tay, chia sẻ với những mất mát mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu.

Đồng hành cùng chương trình do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát động, sáng ngày 3/11/2020, ông Nguyễn Tường Quân - Chánh văn phòng, đại diện Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã trao số tiền 20 triệu đồng cho ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng VUSTA.

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 5
Ông Nguyễn Tường Quân-Chánh văn phòng TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (bên phải) trao tiền ủng hộ cho TS. Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng VUSTA (bên trái). 

Tiếp đó, trong hai ngày 25 và 26 tháng 11/2021, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tổ chức trao quà tại 5 địa điểm của xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 6
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao quà, trồng cây, khởi công công trình công cộng tại chùa Chung Linh.

Đoàn đã khởi công xây dựng khu công trình công cộng, trồng cây lưu niệm, tặng máy tính cho Chùa Chung Linh xã Phong Thịnh. Đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Phong Thịnh.

Nhằm chia sẻ những khó khăn trong việc dạy và học với thầy và trò các trường cấp 1, 2 trên địa bàn xã Phong Thịnh, đoàn đã trao tặng máy tính, sữa tươi cho học sinh và trồng cây xanh trong khuân viên Trường Tiểu học Phong Thịnh, Trường THCS xã Phong Thịnh. Tại trường mầm non xã Phong Thịnh, đoàn đã tặng sữa tươi và trồng cây xanh trong khuân viên trường.

Tổng số tiền và hiện vật đoàn đã trao tặng tại xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là 180 triệu đồng.

Tiếp nối chuỗi sự kiện Gieo mầm xanh hạnh phúc năm 2021, sáng 11/12/2021, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao quà tại Làng trẻ em Birla Hà Nội (Địa chỉ: Số 4 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 7
Lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quà gồm bình nóng lạnh, sữa, dầu ăn và nhà đốt rác cho Làng trẻ em Birla.

Các phần quà gồm cây xanh, lò đốt rác thải, bình nóng lạnh, dầu ăn và sữa tươi trị giá 65 triệu đồng cho các trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ đang được nuôi dưỡng tại đây. Những món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp được các cháu Làng trẻ em Birla trong cuộc sống hàng ngày. 

Làng trẻ em Birla Hà Nội được thành lập vào năm 1987. Ngôi làng này là mái ấm của rất nhiều trẻ mồ côi ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trải qua hơn 30 năm hoạt động, đến nay Làng trẻ em Birla đã nuôi dưỡng hơn 500 trẻ em mồ côi. Hầu hết các trẻ ở đây là mất cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ (người còn lại ốm đau, tàn tật không có khả năng nuôi con).

Độ tuổi của các bé từ 2 – 12 tuổi và là trẻ em phát triển bình thường. Tại đây các em được nuôi dưỡng theo mô hình gia đình: Có mẹ, có anh, có chị, có em. Các em vẫn được đảm bảo đến trường theo độ tuổi quy định, ngoài ra các em còn được học nghề ở trung tâm trong các dịp hè và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao.

Tập thể và cán bộ công nhân viên, các mẹ nuôi và các con của Làng trẻ em Birla rất vui mừng, cảm động trước tình cảm mà VIASEE, Tạp chí Kinh tế Môi trường và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội đã dành tặng. Đây chính là nguồn động viên rất lớn đối với  mỗi cán bộ, công nhân viên và các con đang công tác, sinh sống trong ngồi nhà mang tên Birla.

Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 - Ảnh 8
Quỹ Gieo mần xanh Hạnh phúc đã đến được với nhiều địa phương, nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước.

Như vậy, đến thời điểm tháng 12/2021, số tiền kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân, từ việc đấu giá áo, bóng thi đấu trong Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 đã được BTC giải ngân hoàn toàn.

Hoạt động thiện nguyện, trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn, những địa phương còn hạn chế về cơ sở vật chất được Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện thường xuyên trong những năm qua. Các hoạt động thiện nguyện sẽ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, những địa phương khó khăn, nhân lên tinh thần tương thân tương ái.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, số cây xanh, sữa và các phần quà nêu trên là tấm lòng của những nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, các đội bóng tham dự Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I năm 2020 cùng tập thể cán bộ, phóng viên và người lao động đang làm việc tại Tạp chí Kinh tế Môi trường, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam muốn đóng góp một phần nhỏ bé để gieo những mầm xanh hạnh phúc, những mầm xanh của tương lai đất nước.

Lời cảm ơn
Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện Gieo mầm xanh hạnh phúc 2021 xin gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, mạnh thường quân, các đội bóng tham gia Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020 đã ủng hộ về vật chất và tinh thần để VIASEE, Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện chương trình thiện nguyện ý nghĩa này. 

Ngoài ra, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Bắc Á BANK đã tài trợ toàn bộ số sữa trao tặng tại Trường Mầm non Phong Thịnh, Trường Tiểu học Phong Thịnh và các hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và Làng trẻ Birla. 

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hoàn thành công tác trao quà từ thiện Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần I-2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới