Thứ năm, 18/04/2024 17:59 (GMT+7)
Thứ hai, 25/11/2019 16:21 (GMT+7)

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bắc Kạn

Theo dõi KTMT trên

TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phối hợp hợp cùng Câu lạc bộ thiện nguyện Ước vọng sống tổ chức chương trình “Đông ấm bản xa” trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bắc Kạn.

Phúc Lộc là một trong những xã nghèo của huyện Ba Bể nên đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo cao.

Xã có 19 thôn bản nhưng chỉ có 5 thôn bản thuộc vùng thấp, 12 thôn bản là vùng cao, nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh, có những em phải đi học qua gần 10km đường mòn có đèo cao, dốc.

Chia sẻ, giúp đỡ đồng bào, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Câu lạc bộ Ước vọng sống đã tổ chức chương trình trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá hơn một triệu đồng cùng 1.000 bộ quần áo ấm cho các hộ nghèo trên địa bàn. Các phần quà đều là những nhu yếu phẩm thiết thực với bà con như: Chăn, gạo, mỳ tôm, lạc, cá khô, dầu ăn…

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bắc Kạn - Ảnh 1
Tiến sĩ Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà là các đồ nhu yếu phẩm cho anh Dương Vàng B - hộ nghèo tại xã Phúc Lộc.

Chị Thào Thị Dinh, hộ nghèo ở thôn Phia Khao cho biết, nhà chị cách UBND xã Phúc Lộc gần 5km. Chồng chị đi lao động tại Thái Nguyên nên sáng sớm chị cùng con 2 con nhỏ dậy từ sớm đi bộ xuống nhận quà. Chị Dinh cũng chia sẻ cảm thấy rất vui vì những món quà được nhận sẽ giúp gia đình chị vơi bớt khó khăn, nhất là hai cháu nhỏ có thêm áo ấm trước mùa đông này.

Không giấu nổi vẻ vui mừng khi nhận được quà từ chương trình, anh Dương Vàng B (SN 1992) cũng ở thôn Phia Khao cho biết: “Ngoài vật phẩm cần thiết, anh còn chọn được một số áo ấm cho bố, mẹ già và các con ở nhà. Tết năm nay sẽ thật vui”.

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bắc Kạn - Ảnh 2
Các hộ nghèo vui mừng nhận quà từ chương trình "Đông ấm bản xa".
Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bắc Kạn - Ảnh 3
Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà lưu niệm cho UBND xã Phúc Lộc.

Tiến sĩ Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cho biết: “Chương trình “Đông ấm bản xa” về với huyện Ba Bể, Bắc Kạn là một hoạt động ý nghĩa hàng năm mà Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tổ chức, làm ấm thêm tình người đối với bà con dân tộc vùng cao”.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Giang – Chủ tịch UBND xã Phúc Lộc cho biết: “Hôm nay, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đến có chương trình trao quà cho các đối tượng hộ nghèo, đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Những phần quà và vật dụng trao tặng là nguồn động viên lớn giúp cho các hộ gia đình nghèo giảm bớt khó khăn và chuẩn bị năm hết, tết đến. Thay mặt chính quyền địa phương cũng như bà con, xin được cám ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm”.

Ngoài 60 suất quà, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường còn hỗ trợ thêm một số trang thiết bị dạy học, đồ chơi cho điểm trường Tiểu học thôn Phia Khao.

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bắc Kạn - Ảnh 4
Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam hỗ trợ thêm một số trang thiết bị dạy học, đồ chơi cho điểm trường Tiểu học thôn Phia Khao.

Cô giáo Nông Thị Ngọc – Giáo viên mầm non trường Phúc Lộc, xã Phúc Lộc, Ba Bể, Bắc Kạn chia sẻ, điểm trường Phia Khao có 23 trẻ, đa số toàn là dân tộc H’Mông. Các trẻ đi học cách điểm trường 3km và đi lại rất khó khăn. Hiện các trẻ chưa được ăn bán trú, chủ yếu là gói cơm vào túi bóng, lá chuối để mang đi học, ăn và ngủ tại lớp. Bên cạnh lớp mẫu giáo có 1 lớp tiểu học, gồm 2 cô dạy lớp ghép 1-2 chỉ có 5 học sinh, cũng toàn dân tộc H’Mông.

“Khó khăn nhất ở đây là đường đi lại, trời mưa trẻ không đi học đều. Giáo viên phải thường xuyên kết hợp với chính quyền địa phương để vận động gia đình và các bé đi học đầy đủ hơn. Dù gặp nhiều khó khăn do bất đồng ngôn ngữ nhưng các cô giáo luôn cố găng học tiếng của người H’Mông để có thể tư vấn và nói chuyện gần gũi với trẻ hơn”, cô Ngọc nói và cho biết điều cô mong muốn nhất bây giờ các trẻ được ăn bán trú tại trường.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bắc Kạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới