Thứ bảy, 27/04/2024 10:14 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/05/2019 13:57 (GMT+7)

Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát

Theo dõi KTMT trên

Sáng 18/5, thầy, trò Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Quốc Oai, Hà Nội) phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Môi trường, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trường Đại học Nội vụ… tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt máu yêu thương" và phát động phong trào ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019.

Trong không khí vui tươi, nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, tại Trường THPT Cao Bá Quát đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt máu yêu thương" và phát động phong trào ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019.

Chương trình có sự phối hợp của Tạp chí Kinh tế Môi trường, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trường Đại học Nội vụ, Chi nhánh giáo dục ICO Thăng Long, Chi hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai và đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 học sinh, sinh viên các trường tham dự ngày hội hiến máu nhân đạo.

Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 1
Thầy Nguyễn Danh Chiến - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, thầy Nguyễn Danh Chiến - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát khẳng định: "Hiến máu là việc làm thiết thực giúp giảm bớt tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân, góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo. Hành động này là sự lan toả yêu thương đến với cộng đồng, lan toả giá trị nhân văn đến với mọi người".

Đến dự ngày hội có TS Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. "Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại" - TS Trương Thanh Tùng chia sẻ.

Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 2
TS Trương Thanh Tùng nhấn mạnh" "Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại"


Trong sáng 18/5, ngoài hoạt động hiến máu nhân đạo, thầy trò trường Cao Bá Quát còn phát động phong trào ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019. Rất nhiều các thầy cô trong trường, các tình nguyện viên và các vị khách tham dự đã tích cực hưởng ứng phong trào, cùng nhau sẻ chia yêu thương, ủng hộ một phần vật chất để giúp đỡ một số địa chỉ giáo dục tại các vùng Tổ quốc còn gặp nhiều khó khăn.

Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 3
Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 4
Nhiều mạnh thường quân hưởng ứng phong trào ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa năm 2019
Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 5
Các học sinh Trường THPT Cao Bá Quát cũng nhiệt tình hưởng ứng phong trào
Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 6

Các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Nội vụ cùng nhiều thầy cô giáo đăng ký hiến máu nhân đạo

Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 7
Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát - Ảnh 8

Các thầy, cô giáo trong trường cũng các vị đại biểu cùng tham gia hiến máu

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương - cơ quan thực hiện lấy và nhận máu tại ngày hội "Giọt máu yêu thương" đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu và tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu. "Chúng tôi thay mặt bệnh viện, cũng như nhiều bệnh nhi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn học sinh, sinh viên, các thầy cô và các tình nguyện viên đã tham gia hiến máu ngày hôm nay. Đây là một hoạt động rất nhân văn và có sức lan toả trong xã hội. Rất mong sẽ có nhiều những ngày hội như thế này ở nhiều nơi hơn nữa" - Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

1,6% dân số Việt Nam hiến máu

Năm 2018, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận trên 323.000 đơn vị máu. Trong đó, có 65,3 % lượng máu của viện tiếp nhận từ Hà Nội, phần còn lại là từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, thậm chí nhiều thời điểm khan hiếm viện phải tiếp nhận máu từ các tỉnh khu vực miền Trung Tây Nguyên như: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phú Yên... để đáp ứng nhu cầu máu cho điều trị của các bệnh viện ở 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Từ nguồn máu hiến này đã có hàng trăm ngàn người bệnh được cứu sống. Hiện tỉ lệ hiến máu đạt khoảng khoảng 1,6% dân số. Đối tượng sinh viên hiến máu vẫn chiếm tới hơn 50% những người hiến máu.

Song Giang

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội "Giọt máu yêu thương" tại Trường THPT Cao Bá Quát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới