Thứ bảy, 20/04/2024 00:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 21/07/2019 08:42 (GMT+7)

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 20/7, tại Hà Nội, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (Hội KTMTVN) triển khai tổ chức họp sơ kết công tác hoạt động trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Đến dự cuộc họp có PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cùng các ông, bà là Ủy viên thường vụ, các đồng chí trong Ban Kiểm tra Hội và Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc Hội.

Chủ trì cuộc họp, PGS.TS Trương Mạnh Tiến đánh giá kết quả của hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2019 với nhiều hoạt động hiệu quả và thiết thực: Về Công tác tập hợp trí thức, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, có thêm 2 đảng viên về sinh hoạt tại Chi bộ; Tổ chức học tập quán triệt chỉ thị, nghị quyết, thực hiện Điều lệ Đảng nghiêm túc, đầy đủ theo hướng dẫn của cấp trên. Công tác kiểm tra, giám sát làm đúng quy định.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 05 về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, TW Hội trong thời gian qua đã tổ chức nhiều chương trình xã hội ý nghĩa, là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đẩy mạnh phong trào trồng cây, trồng người thông qua chương trình trồng cây Bồ đề tại các chùa và nơi linh thiêng, gắn với trao quà tặng, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, làm từ thiện tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 1
Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam PGS.TS Trương Mạnh Tiến chủ trì cuộc họp - Ảnh: Vân Anh.

Về công tác xây dựng và phát triển tổ chức, Chủ tịch Trương Mạnh Tiến bày tỏ vui mừng khi số lượng hội viên của Hội ngày càng tăng lên đáng kể, chứng tỏ các hoạt động của TW Hội đã thu hút được sự quan tâm của một bộ phận không nhỏ các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà trí thức, nhà báo và bạn đọc yêu môi trường trên cả nước. Cuộc họp Ban Thường vụ mở rộng diễn ra vào tháng 5/2019 vừa qua đã bổ sung thêm nhiều ủy viên Ban thường vụ và ủy viên Ban chấp hành Hội, để chuẩn bị tốt nhân sự cho đại hội nhiệm kỳ.

Công tác thông tin và phổ biến kiến thức được xác định là nhiệm vụ hàng đầu của Hội. Hiện nay, Hội KTMTVN có thế mạnh trong hoạt động truyền thông, với Tạp chí Kinh tế Môi trường - Cơ quan ngôn luận của Hội, cập nhật thường xuyên các thông tin về môi trường, kinh tế, xã hội và các sự kiện quan trọng của đất nước; Tạp chí Kinh tế Môi được xuất bản định kỳ 1 tháng/số, đây là ấn phẩm được chào đón và đã được phát hành đến tận vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch cho rằng, tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phải nâng cao chất lượng, tiếp tục triển khai nhiều tuyến bài và chuyên đề đặc biệt được dư luận xã hội quan tâm.

Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 2
Các đại biểu thống nhất chương trình hoạt động của TƯ Hội 6 tháng cuối năm 2019 - Ảnh: Vân Anh.

Nói về công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: Đây được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên Hội đã rất chú trọng và nghiêm túc chỉ đạo thực hiện, sự tham gia của Hội thông qua các thành viên trong việc tổ chức góp ý kiến phản biện mỗi khi có yêu cầu từ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Ủy viên Ban chấp hành Hội KTMTVN, đặc biệt quan tâm đến công trình nghiên cứu khoa học về Chuyên đề Khoáng sản Bauxite tại Việt Nam của Hội do PGS.TS Lưu Đức Hải – Phó Chủ tịch Hội thực hiện. Ông Phúc đánh giá đây là một chuyên đề rất hay, có ý nghĩa thực tiễn, với nhiều số liệu khá bất ngờ về một tiềm năng khoáng sản lớn tại Việt Nam mà nhiều người chưa từng biết tới. TW Hội cần truyền thông mạnh mẽ hơn nữa về vấn đề này để dư luận xã hội được biết và trân trọng.

Đề xuất các ý kiến về phương hướng hoạt động của Hội trong 6 tháng cuối năm 2019, các đại biểu đều nhất trí quan điểm cần trẻ hóa đội ngũ hội viên, các ủy viên trong Ban thường vụ Hội, tăng cường sự trao đổi tích cực và mạnh mẽ hơn nữa với các cơ quan quản lý Nhà nước cùng các tổ chức chính trị - xã hội khác trên cả nước, để củng cố và nâng cao hoạt động của Văn phòng TW Hội. Tiếp tục phát triển, tăng cường năng lực tổ chức cho các chi hội, đặc biệt là mở rộng các chi hội ở các tỉnh miền Nam, miền Trung.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặc biệt nhấn mạnh trong cuộc họp này là công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ V của Hội trong năm 2020, cần có một đề án chi tiết và chặt chẽ.

Với những chỉ đạo sát sao từ phía lãnh đạo Hội cùng sự gắn kết, đồng sức đồng lòng của các Ban, ủy viên, hội viên, tin tưởng rằng hoạt động của TW Hội sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh bền vững của đất nước.

Phúc Thanh

Bạn đang đọc bài viết Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới