Thứ sáu, 19/04/2024 22:43 (GMT+7)
Chủ nhật, 09/06/2019 09:28 (GMT+7)

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng

Theo dõi KTMT trên

Chiều 8/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và tạp chí Kinh tế Môi trường đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt và giao lưu nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

Đến dự buổi gặp mặt có Tổng biên tập tạp chí Kinh tế Môi trường PGS.TS Trương Mạnh Tiến - nguyên Viện trưởng Viện chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường; TS Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TS Nguyễn Văn Phúc - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội…

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 1
Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức buổi gặp mặt và giao lưu nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trương Mạnh Tiến đã nhắc lại lịch sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua 94 năm, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng và Nhà nước.

Trong suốt chiều dài lịch sử, báo chí luôn đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; tham gia giám sát, phản biện, giúp các cơ quan ban ngành xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện nhiều chủ trương, chính sách.

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến ôn lại lịch sử phát triển của báo chí nước nhà.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh: "Tạp chí Kinh tế Môi trường trong suốt những năm qua đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của một cơ quan báo chí chính thống, luôn mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích, là cầu nối giữa Trung ương Hội Kinh tế Môi trường và bạn đọc".

Đến dự buổi gặp mặt, TS Phan Tùng Mậu đã có những chia sẻ về hoạt động của các cơ quan báo chí trực thuộc Liên hiệp hội nói chung và tạp chí Kinh tế Môi trường nói riêng. "Có rất nhiều cơ quan báo chí trực thuộc Liên hiệp hội, chiếm một phần quan trọng trong mặt bằng chung của báo chí nước nhà. Liên hiệp hội là nơi tập trung rất nhiều các chuyên gia, các nhà trí thức, đây là một lợi thế to lớn để các cơ quan báo chí có thể phát triển, đưa tiếng nói của các nhà khoa học đến với người dân" - TS Phan Tùng Mậu cho hay.

Ông cũng hy vọng và mong muốn tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phát triển hơn nữa, có những đóng góp quan trọng hơn nữa trong việc thực hiện vai trò giám sát, tư vấn các vấn đề xã hội, đặc biệt là các vấn đề về môi trường.

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 3
TS Phan Tùng Mậu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Còn theo TS Nguyễn Văn Phúc, với sự phát triển nhanh chóng và vững mạnh của tạp chí Kinh tế Môi trường, ông hy vọng tạp chí ngày một nâng cao vị thế, trở thành một cơ quan báo chí có tính chất tư vấn và phản biện xã hội. Và đặc biệt, sẽ trở thành cầu nối của các nhà tri thức đến với độc giả, giới thiệu các công trình, ý tưởng khoa học có tính thực tiễn cao, đến gần hơn với xã hội nói chung và các doanh nghiệp nói riêng.

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 4
TS Nguyễn Văn Phúc – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội
Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 5
Thạc sĩ Đặng Hương Giang – giảng viên Trường Đại học Ngoại thương
Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 6
Thầy Nguyễn Danh Chiến - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát

Đồng quan điểm, Vụ trưởng Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng ban Điện tử báo Nhân Dân đã có những chia sẻ rất sâu sắc: "Vấn đề bảo vệ môi trường là rất cấp thiết. Trong hầu hết các vụ việc huỷ hoại môi trường bị đưa ra ánh sáng, đều có sự đóng góp của báo chí và báo chí luôn song hành cùng các cơ quan chức năng để tuyên truyền, định hướng dư luận".

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 7
Vụ trưởng Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng ban điện tử Báo Nhân Dân

Tại buổi gặp mặt, còn rất nhiều ý kiến đóng góp của các vị đại biểu cũng như khách mời tham dự. Tất cả đều gửi lời chúc mừng đến tạp chí Kinh tế Môi trường nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và đánh giá cao các hoạt động cũng như chất lượng tin bài của tạp chí trong thời gian vừa qua, đặc biệt là các tuyến bài phản ánh môi trường đô thị…

Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 8
Vụ trưởng Nguyễn Ngọc Thanh trao tặng tạp chí Kinh tế Môi trường bức ảnh "Bác Hồ với báo Nhân Dân".
Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 9
Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng - Ảnh 10
Rất nhiều khách quý gửi lời chúc mừng tới tạp chí Kinh tế Môi trường nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ghi nhận những ý kiến đóng góp chân thành của các đại biểu và khách mời, PGS.TS Trương Mạnh Tiến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị khách quý và khẳng định tạp chí sẽ luôn giữ nguyên tôn chỉ, mục đích, có tiếng nói phản biện đấu tranh tới các cấp chính quyền và xa hơn nữa là tiếng nói thẩm định, đánh giá các vấn đề về môi trường. Qua đó, có những đóng góp lớn trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Gặp mặt và giao lưu kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới