Chủ nhật, 28/04/2024 11:00 (GMT+7)
Thứ ba, 02/05/2023 12:47 (GMT+7)

Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng

Theo dõi KTMT trên

Những năm qua, TP. Sầm Sơn đang vươn mình trở thành một điểm du lịch ngày càng phát triển, trở thành một trong những trung tâm du lịch của phía Bắc và cả nước. Để đóng góp vào sự đi lên đó, không thể không nhắc đến sự hi sinh thầm lặng công an TP.Sầm Sơn.

Sầm Sơn là một thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam (44,94km2). Đây cũng là thành phố đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước trong năm 2022, vượt qua cả những địa phương phổ biến như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,... (không tính các thành phố trực thuộc TW). Để góp phần đưa Sầm Sơn thành một TP du dịch biển thu hút nhiều thực khách đến không những nhờ vào vẻ đẹp của bãi biển Sầm Sơn, danh lam thắng cảnh... Mà đặc biệt phải nói đến là sự góp công thầm lặng của những chiến sĩ công an của thành phố này.

Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng - Ảnh 1
Lực lượng công an đi tuần đê đảm bảo bình an trên mỗi tuyến đường cho người dân và du khách.

Mới đây, Lễ hội khai trương du lịch biển, để đảm bảo ANTT và ATGT cho các hoạt động diễn ra trước, trong và sau buổi lễ. Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 900 CBCS các phòng Công an tỉnh, Công an TP Thanh Hóa, với chủ công là Công an TP Sầm Sơn phối hợp cùng lực lượng làm công tác ANTT, lên phương án, kế hoạch để kiểm tra, giám sát, phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn giao thông, phòng chống tội phạm, PCCC,…

Riêng Công an thành phố Sầm Sơn, ngoài các lực lượng thường trực, ứng trực tại đơn vị, Công an thành phố đã tăng cường trên 30 CBCS Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động phối hợp với Công an các phường, xã và các lực lượng làm công tác ANTT tại cơ sở thành lập các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT tại các tuyến, vị trí, địa bàn trọng điểm, phức tạp, nhất là tuyến Hồ Xuân Hương, khu vực Quảng trường biển, hòn Trống mái... để phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, phòng, chống ùn tắc và tai nạn giao thông; ngăn chặn, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán; các phương tiện xe điện, dịch vụ vận tải hành khách đậu, đỗ, tranh giành khách, vi phạm trật tự ATGT.

Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng - Ảnh 2
CSGT Sầm Sơn đang tuyên truyền và phổ biếncác quy định của luật GTĐB và của TP Sầm Sơn cho các lai xe điện.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an TP cho biết, đợt nghĩ lễ 30/4 và 1/5, toàn lực lượng công an của TP đều phải trực chính. Đặt biệt, trong dịp nghĩ lễ này, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, để đảm bảo ANTT và an toàn giao thông, công an TP phải lên kế hoạch, điều phối các lực lượng khác tăng cường và hỗ trợ cho cảnh sát giao thông. Bên cạnh việc tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách ký cam kết bảo đảm ATTT, trật tự ATGT, công an TP Sầm Sơn còn phối hợp với các đơn vị chức năng làm tốt công tác quản lý phương tiện tham gia đưa đón khách du lịch đi vào hoạt động có nền nếp; kiên quyết không để tình trạng sử dụng xe điện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm chất lượng, không niêm yết giá, chạy hàng 2, hàng 3, tập trung ngay giữa đường để chèo kéo đón, trả khách gây lộn xộn mất trật tự làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng - Ảnh 3
Phối hợp với các cơ sở kinh doanh nhà hàng, tuyên truyền về tác hại của bia rượu khi tham gia giao thông.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023. Trong thời gian tổ chức sự kiện, lợi dụng đông người, một số đối tượng ở địa phương khác đã trà trộn, gây ra nhiều vụ cướp giật, trộm cắp tài sản của người dân và du khách.

Để nhanh chóng phá án, nhiều chiến sĩ công an đã lên đường ngay trong đêm, không mang theo tư trang, hành lý, thứ duy nhất mang theo là "tinh thần làm cho ra nhóm đối tượng này..."

Thức xuyên đêm, vượt hàng trăm cây số truy vết, bám đuổi, không để đối tượng trốn thoát và tẩu tán tang vật vụ án... tìm kiếm những thông tin dù là nhỏ nhất đều được các anh xác minh, đối chiếu cẩn thận. Với chuyên môn nghiệp vụ sắc bén, cùng với sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các lực lượng, chỉ sau 48 giờ đồng hồ, công an TP. Sầm Sơn đã bắt giữ thành công 24 đối tượng gây án khi chúng đang di chuyển tại huyện Gio Linh, Quảng Trị, thu giữ 21 sợi dây chuyền và các mặt dây chuyền.

Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng - Ảnh 4
Đảm bảo ANTT ngay từ khâu chuẩn bị các chương trình, sự kiện.

 “Tôi chỉ cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, làm đúng vai trò là một người công an. Tôi không nghĩ mình là một anh hùng, hay đã xuất sắc gì đối với những việc đã làm được. Đã là người chiến sĩ công an Nhân dân cần phải hết mình mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân, vì đó là trách nhiệm của chúng tôi, trách nhiệm với nghề, với gia đình, với xã hội”. Một chiến sĩ công an TP.Sầm Sơn cho biết.

Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng - Ảnh 5
Vui sau niềm vui của người dân.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Phía sau những con số ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới