Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/03/2023 08:00 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT

Theo dõi KTMT trên

Sau giờ hành chính, khi màn đêm buông xuống, CSGT lại càng vất vả hơn. Họ nhiều khi phải thức trắng đêm, làm việc rất căng thẳng và thường xuyên phải đối mặt với hiểm nguy khi gặp những “quái xế” phóng xe máy bạt mạng trên đường.

Nhằm thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về tăng cường xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Công an thị xã Nghi Sơn đã tăng cường xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn. 

Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT - Ảnh 1
Khu vực làm nhiệm vụ sẽ được căng dây và có biển báo.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, chốt chặn kiểm tra thường bao gồm 8 thành viên, với 1 đồng chí CSGT làm tổ trưởng và hoạt động trong khoảng thời gian cao điểm từ 20h tới 22h đêm. Chốt ngoài thực hiện nhiệm vụ kiểm soát nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện ô tô, xe gắn máy cũng đồng thời kiểm tra ngăn chặn các đối tượng lạng lách đánh võng và các lỗi vi phạm khác.

Đại úy Phạm Văn Tuân, Đội phó Đội CSGT- TT, Công an Nghi Sơn cho biết, thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm cũng như tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, các cán bộ Đội CSGT- TT ngoài thực hiện nhiệm vụ trong giờ hành chính thì thường xuyên thực hiện tuần tra, kiểm soát trong khung giờ cao điểm từ 20h tới 22h đêm. Sau khi hết ca, một số cán bộ tiếp tục tham gia trong các tổ 282 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cho tới 0h sáng hôm sau.

Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT - Ảnh 2
Sự phối hợp của người dân là điều bắt buộc để giảm thiểu tình trạng TNGT do bia rượụ.

"Câu chuyện thức thông đêm để đi làm với anh em giao thông là bình thường. Do khối lượng công việc là rất lớn và nhiều khó khăn, trong cao điểm trấn áp tội phạm anh em đi làm hầu như ít có thời gian nghỉ ngơi. Có những hôm xong việc ở tổ 282 về đã 0h đêm, nếu khi tiếp tục ca trực có phát sinh vụ việc thì lại làm tới sáng. Sau đó là tiếp tục công việc của một ngày mới", Đại úy Tuân cho biết thêm.

Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT - Ảnh 3
Không có vùng cấm là tôn chỉ hành động của lực lượng chức năng khi ra quân xử lý vi phạm.

Đặc biệt, trong đợt ra quân lần này, chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn được quan tâm chú trọng. Bởi đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Với phương châm xử lý “không có vùng cấm, không nghe điện thoại trong quá trình làm nhiệm vụ”, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng CSGT Công an thị xã Nghi Sơn đã phát hiện, xử lý gần 2500 trường hợp vi phạm, ra quyết định nộp ngân sách Nhà nước trên 4 tỷ đồng, trong đó vi phạm nồng độ cồn là gần 400 trường hợp.

Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT - Ảnh 4
CSGT có nhiệm vụ bảo vệ phương tiện của người vi phạm không bị hỏng hóc, thất lạc.

Song song với công tác tổ chức kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, lực lượng CSGT Công an thị xã Nghi Sơn còn chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân.

Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT - Ảnh 5
Nụ cười của người tham gia giao thông khi được CSGT Nghi Sơn giải thích và tuyên truyền.

Việc tuyên truyền những vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ sử dụng chất ma túy, rượu bia và chất kích thích, các quy định của pháp luật sẽ tạo dư luận đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CSGT khi thi hành nhiệm vụ, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xuyên đêm cùng lực lượng CSGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.