Thứ tư, 01/05/2024 21:45 (GMT+7)
Thứ hai, 29/01/2024 10:32 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến gỗ do mắc nhiều sai phạm

Theo dõi KTMT trên

UBND thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến gỗ của bà Phạm Thị Loan tại khu phố Xuân Quang do mắc nhiều sai phạm.

Theo đó, ngày 09/01/2024, UBND thị trấn Thường Xuân đã tổ chức hội nghị làm việc với chủ cở sở thu mua chế biến gỗ rừng trồng tại khu phố Xuân Quang, thị trấn Thường Xuân (bà Phạm Thị Loan) và 2 hộ gia đình cho thuê đất sử dụng làm nhà xưởng, sân bãi sản xuất, chế biến gỗ (ông Hà Văn Tuất, bà Lê Thị Tẩm). Tham dự hội nghị còn có đại diện của phòng TN&MT, phòng Kinh tế Hạ tầng và Giám đốc điện lực Thường Xuân. Tại hội nghị, việc làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra sai phạm xây dựng công trình không phép, sử dụng đất không đúng mục đích tại xưởng chế biến gỗ trên phần đất thuê của 02 hộ gia đình cũng đã được đưa ra.

Thanh Hóa: Đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến gỗ do mắc nhiều sai phạm - Ảnh 1
Xưởng keo sai phạm trên phần đất thuê của ông Hà Văn Tuất và bà Lê Thị Tẩm đã bị UBND thị trấn Thường Xuân  niêm phong và  đình chỉ hoạt động.

Cũng tại hội nghị, sau khi xem xét các hồ sơ do chủ cơ sở xuất trình và ý kiến của đại diện phòng TN&MT, phòng Kinh tế Hạ tầng, Giám đốc điện lực Thường Xuân, chủ cơ sở sản xuất, chế biến gỗ và 02 hộ gia đình cho thuê đất, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân đã kết luận: Đình chỉ hoạt động và thực hiện niêm phong cơ sở chế biến gỗ tại khu phố Xuân Quang, thị trấn Thường Xuân từ ngày 10/01/2024 đến ngày 29/02/2024 để chủ cơ sở khắc phục đầy đủ hồ sơ pháp lý đủ điều kiện hoạt động. Quá thời hạn trên, nếu chủ cơ sở không xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý sẽ thực hiện các biện pháp thi hành tháo dỡ công trình sai phạm, buộc trả lại mặt bằng do sử dụng đất sai mục đích.

Tiếp đó, ngày 10/01/2024, UBND thị trấn Thường Xuân đã ra Quyết định số 12/QĐ-UBND về việc đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến gỗ. Quyết định nêu rõ: Đình chỉ hoạt động của cơ sở chế biến gỗ tại khu phố Xuân Quang, thị trấn Thường Xuân của bà Phạm Thị Loan. Lý do đình chỉ là vì cơ sở chưa đủ điều kiện hoạt động do vi phạm nhưng đã đi vào sản xuất, gồm: Chưa được cấp phép xây dựng nhà xưởng nhưng đã tự ý xây dựng 02 nhà xưởng và lắp đặt thiết bị máy móc; sử dụng đất sai mục đích; xây dựng trạm biến áp chưa được cấp phép; chưa có hồ sơ bảo vệ môi trường; hồ sơ đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy.

Thời gian đình chỉ từ ngày 10/01/2024 đến ngày 29/02/2024 để chủ cơ sở hoàn tất các thủ tục hồ sơ được cấp phép hoạt động. Quá thời gian trên mà chưa đủ điều kiện hoạt động, UBND thị trấn sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật, đề nghị thực hiện các biện pháp thi hành tháo dỡ công trình vi phạm và đề nghị UBND huyện Thường Xuân xử lý các vi phạm có liên quan vượt quá thẩm quyền của UBND thị trấn. Yêu cầu chủ sử dụng đất và các bên liên quan khắc phục trả lại nguyên trạng phần đất vi phạm sử dụng sai mục đích…

Trao đổi với Phóng viên, ông Cầm Bá Huyến, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân cho biết, hiện thị trấn đã niêm phong cầu giao điện và xưởng đã ngừng hoạt động.

Trước đó, trong số ra ngày 01/12/2023, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường đã có bài viết “Thanh Hóa: Phương án một đằng, thực hiện một nẻo, công trình sai phạm vẫn ngang nhiên hoạt động”, phản ánh về những sai phạm đối với xưởng bóc gỗ keo nói trên, được xây dựng trên phần đất thuê của gia đình ông Hà Văn Tuất và bà Lê Thị Tẩm, tại khu phố Xuân Quang, thị trấn Thường Xuân. Đặc biệt là vi phạm về mục đích sử dụng đất, tuy nhiên sau 6 tháng kể từ ngày cơ quan chức năng huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) yêu cầu khắc sai phạm, xưởng bóc gỗ keo vẫn ngang nhiên hoạt động, không chấp hành. Trong khi đó về phía huyện Thường Xuân lại cho thấy sự thiếu quyết liệt trong xử lý vi phạm…

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đình chỉ hoạt động cơ sở chế biến gỗ do mắc nhiều sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.