Thứ sáu, 29/03/2024 21:29 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/10/2021 06:33 (GMT+7)

Thân thiện với môi trường là chìa khóa then chốt trong mọi chuyến du lịch

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Google đang phát hành thêm các tính năng trên Google Maps và Google Google Flights để cung cấp thông tin về các chuyến du lịch có thể ảnh hưởng tới biến đổi khí hậu như thế nào.

Giao thông đường bộ và hàng không là những yếu tố tác động rất lớn vào lượng khí thải carbon và quá trình biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Vì vậy, Google đang giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt hơn về các kế hoạch du lịch của mình.

Các tuyến đường thân thiện với môi trường

Bên cạnh việc hiển thị cho các lái xe cách nhanh nhất để đến điểm đến của họ, Google Maps giờ đây sẽ hiển thị tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Để cung cấp tính năng mới, Google đã kết hợp dữ liệu từ Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia của Bộ Năng lượng Mỹ, nơi ước tính rằng định tuyến thân thiện với môi trường sẽ có khả năng ngăn chặn hơn 1 triệu tấn khí thải carbon vào khí quyển mỗi năm. Google tuyên bố điều đó tương đương với việc loại bỏ 200.000 ô tô trên các con đường.

Trên ứng dụng Google Maps, tuyến đường thân thiện với môi trường nhất sẽ hiển thị với một chiếc lá nhỏ màu xanh lá cây bên cạnh nó. Tùy chọn tuyến đường sẽ bao gồm thông tin về thời gian của chuyến đi và người lái xe có thể tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu. 

Thân thiện với môi trường là chìa khóa then chốt trong mọi chuyến du lịch - Ảnh 1
Google Maps giờ đây sẽ hiển thị tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất cho người dùng. (Ảnh minh họa)

Tùy chọn cho người đi xe đạp

Thực tế, xe đạp là một lựa chọn du lịch thân thiện với môi trường hơn là lái xe và việc sử dụng chỉ đường đi xe đạp trên Maps đã tăng tới 98% trong năm qua, theo Google. Công ty công nghệ này đang tập trung vào việc khai thác những người đi xe đạp bằng một tính năng mới gọi là "điều hướng nhẹ nhàng" cung cấp cho người đi xe đạp những thông tin chi tiết quan trọng về tuyến đường của họ.

Tính năng này được giới thiệu sau khi Google nhận được phản hồi từ những người đi xe đạp chán nản với việc đi theo chỉ đường từng chặng trên điện thoại của họ. Với tính năng điều hướng này, người đi xe đạp sẽ có thể xem thông tin chi tiết về tuyến đường của họ mà không cần bật màn hình hoặc tham gia điều hướng từng chặng.

Người đi xe đạp cũng có thể theo dõi tiến trình chuyến đi của họ, xem ETA của họ được cập nhật trong thời gian thực và tìm chi tiết về độ cao của tuyến đường của họ.

Chia sẻ xe đạp và xe tay ga

Ngoài tính năng dành cho người đi xe đạp, tại 300 thành phố (bao gồm Berlin, New York và São Paulo), Google Maps đang giới thiệu một tính năng sẽ cung cấp thêm thông tin về chia sẻ xe đạp và xe tay ga. Với tùy chọn mới này, người dùng Google Maps sẽ có thể tìm thấy các trạm kết nối gần đó và xác định có bao nhiêu phương tiện có sẵn tại thời điểm đó.

Để tính năng này trở nên khả thi hơn, Google đang hợp tác với các công ty xe đạp và xe tay ga bao gồm Donkey Republic, Tier and Voi (trụ sở tại Châu Âu), cũng như Bird and Spin (trụ sở tại Mỹ).

Thân thiện với môi trường là chìa khóa then chốt trong mọi chuyến du lịch - Ảnh 2
Google Flights giờ đây cho phép hiển thị ước tính lượng khí thải carbon với hầu hết mọi chuyến bay trong kết quả tìm kiếm. (Ảnh minh họa)

Tìm kiếm các chuyến bay có lượng phát thải carbon ít hơn

Cùng với thông tin về chi phí và thời gian của chuyến đi, công cụ Google Flights giờ đây cho phép hiển thị ước tính lượng khí thải carbon với hầu hết mọi chuyến bay trong kết quả tìm kiếm. 

Google cho biết: "Các máy bay mới hơn thường ít gây ô nhiễm hơn các máy bay cũ. Mức phát thải đối với các ghế hạng phổ thông cao cấp và hạng nhất vì chúng chiếm nhiều không gian hơn và chiếm tỉ lệ lớn hơn trong tổng lượng khí thải”.

Lan Anh (Theo CNN)

Bạn đang đọc bài viết Thân thiện với môi trường là chìa khóa then chốt trong mọi chuyến du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.