Thứ bảy, 27/04/2024 18:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/03/2024 18:00 (GMT+7)

Thái Nguyên: Giới thiệu giải pháp sinh học SOFIX cho cây trồng và cải tạo đất

Theo dõi KTMT trên

SOFIX có nguyên lý sử dụng tuần hoàn các hợp chất hữu cơ và sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ để hạn chế sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. SOFIX là công nghệ hài hòa vật chất hữu cơ và vi sinh vật giúp nông nghiệp hữu cơ thân thiện với môi trường…

Mới đây, tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên), Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo giải pháp sinh học SOFIX cho cây trồng và cải tạo đất, tập trung cho cây chè trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh; các cơ quan, đơn vị, một số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh.

Thái Nguyên: Giới thiệu giải pháp sinh học SOFIX cho cây trồng và cải tạo đất - Ảnh 1
Có thể hiểu, SOFIX là công nghệ hài hòa vật chất hữu cơ và vi sinh vật giúp nông nghiệp hữu cơ thân thiện với môi trường.

Tại Hội thảo, Giáo sư Kubo Mutoki, Trường Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản đã giới thiệu về giải pháp sinh học SOFIX cho cây trồng và cải tạo đất.

Theo đó, SOFIX có nguyên lý sử dụng tuần hoàn các hợp chất hữu cơ và sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ để hạn chế sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Có thể hiểu, SOFIX là công nghệ hài hòa vật chất hữu cơ và vi sinh vật giúp nông nghiệp hữu cơ thân thiện với môi trường, SOFIX giúp chẩn đoán độ phì nhiêu của đất dựa trên số lượng vi sinh vật. Công nghệ này đã được triển khai hiệu quả ở Nhật Bản, áp dụng trên nhiều loại cây trồng. Việc canh tác hữu cơ SOFIX cho năng suất tương đương hoặc cao hơn canh tác hóa học; giảm chi phí sản xuất từ 20 - 30% bằng việc giảm lượng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học, đồng thời, chất lượng nông sản cũng tăng lên.

Các đại biểu đã trao đổi về việc áp dụng giải pháp công nghệ sinh học SOFIX cho cây trồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó tập trung cho cây chè; đồng thời mong muốn sớm triển khai thử nghiệm công nghệ SOFIX trên một số diện tích trồng chè, từ đó đưa ra những đánh giá cụ thể về công nghệ này.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Giới thiệu giải pháp sinh học SOFIX cho cây trồng và cải tạo đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới