Thứ tư, 08/05/2024 22:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/09/2023 16:45 (GMT+7)

Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Thực hiện Công văn số 7294/BTNMT-TTTT ngày 30/8/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Ngày 6/9/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Công văn số 4471/UBND-CNNXD về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023 - Ảnh 1
Mẫu poster tuyên truyền

Qua đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục phát động các phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây, cải thiện, phục hồi môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh, rạch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Xây dựng đạo đức môi trường, văn hóa, văn minh sinh thái trong ứng xử với tự nhiên; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà bỏ qua trách nhiệm bảo vệ môi trường. Đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện, nhân rộng các gương điển hình, mô hình, sáng kiến, giải pháp, cách làm hay về bảo vệ môi trường, khen thưởng theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh, lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong các chương trình đào tạo.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông, báo chí địa phương tuyên truyền, truyền thông về bảo vệ môi trường, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các hoạt động vì môi trường...

Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023 - Ảnh 2
Ngày 30/8, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã phối hợp cùng Thành đoàn TP.Sầm Sơn, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh – GreenHub phát động chương trình nhặt rác thải nhựa bảo vệ môi trường biển tại Sầm Sơn.

Hành vi ứng xử môi trường đúng đắn, nếu được sự quan tâm đúng mức của Nhà nước, của các cấp chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng, của toàn xã hội, toàn thể các quốc gia trên thế giới thì chắc chắn chúng ta sẽ được sống hạnh phúc trong một môi trường trong lành và để lại cho thế hệ con cháu mai sau một Trái đất với tài nguyên thiên nhiên và môi trường bền vừng.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến- Người sáng lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam- Phó Chủ tịch Hội - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường từng chia sẻ: “Ngay từ khi thành lập, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam - VIASEE đã xác định rõ Hội có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tham gia hoạch định chính sách pháp luật, trọng tâm là xây dựng nền kinh tế xanh theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hội nhập với xu thế phát triển của toàn cầu, Chính phủ ta ngày càng chú trọng phát triển nền kinh tế xanh, kinh tế carbon thấp, kinh tế tuần hoàn hay còn gọi là nền kinh tế đầu tư vào vốn tự nhiên, dựa vào bảo vệ môi trường để đem lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội và môi trường, hướng đến phát triển bền vững”.

Lê Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.