Thứ bảy, 04/05/2024 14:34 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/08/2023 12:30 (GMT+7)

Phát triển bền vững các làng nghề tỉnh Thái Nguyên gắn với ứng dụng công nghệ xanh

Theo dõi KTMT trên

Chương trình tập huấn do Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Hiệp hội Làng nghề tỉnh tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 học viên đến từ các làng nghề, HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn “Phát triển bền vững các làng nghề tỉnh Thái Nguyên gắn với ứng dụng công nghệ xanh - khí hóa sinh khối liên tục theo thể tích (VCBG) trong chế biến nông sản" và phát triển mô hình kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX).

Chương trình tập huấn do Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Hiệp hội Làng nghề tỉnh tổ chức ngày 22/8, với trên 200 học viên đến từ các làng nghề, HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh tham gia.

Phát triển bền vững các làng nghề tỉnh Thái Nguyên gắn với ứng dụng công nghệ xanh - Ảnh 1
Trong chương trình tập huấn, các học viên được tìm hiểu về việc ứng dụng công nghệ khí hóa sinh khối liên tục theo thể tích (VCBG) trong chế biến chè.

Trong chương trình tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu tổng quan về dự án BEST - Biến rác thải thành năng lượng và ứng dụng công nghệ xanh VCBG trong chế biến nông sản để phát triển bền vững các làng nghề; xem trình diễn về việc ứng dụng công nghệ VCBG trong chế biến chè...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp phát triển bền vững làng nghề trong đó tập trung vào chuyển giao, ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất sản phẩm tại các làng nghề; phát huy vai trò của nghệ nhân, thợ giỏi cũng như phát triển làng nghề gắn với du lịch và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được thông tin chính phát triển kinh tế tập thể, cách thức tiếp cận và vay vốn của quỹ hỗ trợ phát triển HTX.

Mạnh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Phát triển bền vững các làng nghề tỉnh Thái Nguyên gắn với ứng dụng công nghệ xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới