Thứ năm, 02/05/2024 23:09 (GMT+7)
Thứ ba, 22/08/2023 08:00 (GMT+7)

Tăng cường bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Theo dõi KTMT trên

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai tổ chức triển khai, thực hiện Phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.

UBND tỉnh nhận được Báo cáo số 184/BC-STNMT ngày 04/8/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả thực hiện phương án bảo vệ khoảng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên 6 tháng đầu năm 2023.

Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng có ý kiến chỉ đạo Giám đốc các Sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị liên quan tích cực tham gia, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về tài nguyên khoáng sản đến mọi đối tượng trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khoáng sản.

Tăng cường bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 1
Ngày 17/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4145/UBND-CNNXD tăng cường bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai tổ chức triển khai, thực hiện Phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm soát, giảm sát trên địa bàn quản lý đối với hoạt động khai thác, tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ khoảng sản để kịp thời phát hiện, xử lý sai phạm, hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật; đặc biệt là phải huy động cả hệ thống chính trị cấp huyện, xã vào cuộc trong công tác bảo vệ khoảng sản chưa khai thác.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

Có một thực tế đã diễn ra là nhiều địa bàn có khoáng sản, các đối tượng vẫn tranh thủ cơ hội “móc” khoáng sản từ lòng đất lên bằng nhiều cách, nhiều trò, còn chính quyền địa phương chỉ đến khi các lực lượng chức năng vào cuộc, lập biên bản xử lý, thu giữ phương tiện; hoặc khi các cơ quan báo chí phản ánh thì mới “ngã ngửa” ra nói là không biết, không rõ tình hình…Chính quyền cơ sở không có nhiều chế tài, nên chỉ dám lập biên bản và báo cáo cấp trên.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.