Thứ bảy, 27/04/2024 14:02 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/02/2024 12:00 (GMT+7)

Thái Nguyên: Tưng bừng Lễ hội “Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương”

Theo dõi KTMT trên

Lễ hội "Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương" tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và được tổ chức thường niên vào dịp đầu Xuân. Đây là dịp để quảng bá tiềm năng kinh tế, thế mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, giới thiệu cây chè...

Lễ hội “Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương” Xuân Giáp Thìn năm 2024 được diễn ra ngày trong 3 ngày, từ ngày 18 đến ngày 20/2 (tức ngày mùng 9 đến ngày 11 tháng Giêng) tại Không gian văn hóa trà Tân Cương (TP. Thái Nguyên).

Lễ hội "Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương” là dịp để tôn vinh nghề truyền thống của người dân Tân Cương và cũng là nơi để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của người trồng, chế biến, sản xuất kinh doanh chè.

Thái Nguyên: Tưng bừng Lễ hội “Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương” - Ảnh 1
Người dân và du khách cũng sẽ được thưởng thức hương vị trà vô cùng đặc trưng và trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa tại khu du lịch cộng đồng.

Đây là dịp để quảng bá tiềm năng kinh tế, thế mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, giới thiệu cây chè, sản phẩm trà Tân Cương tới du khách.

Lễ hội "Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương" tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và được tổ chức thường niên vào dịp đầu Xuân. Lễ hội nhằm tôn vinh, lưu giữ, phát triển giá trị của cây chè, người làm chè; gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của người trồng, chế biến, sản xuất kinh doanh chè ở Tân Cương nói riêng và cả nước nói chung.

Năm nay, Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thi rước cây chè đẹp và mô hình các sản phẩm trà, phụ trợ ngành chè; thi hái chè nhanh; thi sao chè bằng phương pháp thủ công; thi đóng gói chè nhanh…

Trong khuôn khổ của Lễ hội, TP. Thái Nguyên sẽ tổ chức giải chạy phong trào, quy mô từ 500 - 1.000 vận động viên với nội dung thi đấu cá nhân nam và nữ ở các cự ly từ 5 - 10 km… tạo không khí vui tươi, sôi nổi của ngày hội xứ Trà, qua đó góp phần tôn vinh nghề trồng, chế biến, sản xuất kinh doanh chè truyền thống của người dân Tân Cương nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Tưng bừng Lễ hội “Hương sắc trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới