Thứ năm, 18/04/2024 09:43 (GMT+7)
Thứ ba, 29/03/2022 12:00 (GMT+7)

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2

Theo dõi KTMT trên

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam cùng với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần 2.

Hiến máu tình nguyện là một việc làm đầy tính nhân văn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng yêu thương "một người vì mọi người" của các Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam nói riêng và của cộng đồng nói chung.

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2 - Ảnh 1
Đông đảo cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện thường niên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi tham gia “hiến máu tình nguyện toàn dân” của Ban chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam.  “ Ngày hội hiến máu của CBCNV Nhà phố  năm 2022”  được tổ chức vào sáng 28/3 tại trụ sở Công ty – Hội trường Tầng 5, Toà nhà Hà Thành Plaza (Số 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội).

Đây là hoạt động an sinh xã hội được tổ chức hàng năm kết hợp giữa Bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam cùng thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Hợp tác - Chia sẻ - Hướng tới cộng đồng” bằng những giọt máu tình nguyện.

Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi –Một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút sự quan tâm của hầu hết CBCNV của Công ty, đặc biệt là những bạn trẻ. Trong quá trình thực hiện, các thành viên trong ban tổ chức đã rất hồ hởi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho buổi hiến máu với nhiều trải nghiệm và cả những chia sẻ rất chân thành. Và ngay khi chương trình vừa bắt đầu, không khí sôi nổi đã bao trùm toàn bộ Sảnh tầng 5 - Trụ sở của công ty - nơi diễn ra chương trình.

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2 - Ảnh 2
Ông Trần Cao Khải tham gia hiến máu.

Ông Trần Cao Khải - Phó Chủ tịch cho biết: “Tôi đã từng đi hiến máu rất nhiều lần ở các Tổ chức hiến máu nhân đạo khác. Và đây là lần thứ 2 tôi hiến máu tại Công ty, mỗi lần hiến máu với lượng máu chỉ 250ml nhưng tôi cảm thấy thật hạnh phúc vì đã góp phần sức lực nho nhỏ của mình nhằm chung tay tạo nên đc nhiều giá trị sống cho cả cộng đồng xã hội”.

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2 - Ảnh 3
Ông Trần Mạnh Nam tham gia hiến máu.

Hay như ông Trần Mạnh Nam – Trưởng phòng kinh doanh chia sẻ: “ Với tôi, ngoài những lần đi hiến máu cùng các nhân viên trong công ty, tôi còn tham gia hiến máu ở một số tổ chức nhân đạo khác nữa. Tôi và vợ tôi cùng tham gia, chúng tôi cảm thấy thật may mắn vì mình còn khỏe mạnh để góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh ngoài xã hội. Với chúng tôi, giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ mình, và mình cho đi yêu thương cũng chính là mình đã nhận lại yêu thương từ người khác.

Chương trình hiến máu tình nguyện của tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam lần 2 có ý nghĩa to lớn đối với Bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương nói riêng và cả cộng đồng xã hội nói chung.

Thông điệp “Một giọt máu cho đi –Một cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Tai nạn – đau ốm – bệnh tật...bất cứ ai trong chúng ta đều có thể gặp phải trong cuộc sống, không chỉ bản thân mà còn là người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Và mọi ca phẫu thuật để giữ lại sinh mạng đều cần có máu. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người.

Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2 - Ảnh 4
Bà Trần Thị Hà Thanh tham gia hiến máu.

Bà Trần Thị Hà Thanh - Giám đốc kinh doanh cũng chia sẻ đôi lời: Trong nghĩa cử giúp người, giúp mình, sẻ chia cùng xã hội và tôn vinh tình bạn, tình đoàn kết của CBCNV, Tôi lần đầu tiên tham gia hiến máu đã vận động được thêm 5 thành viên trong gia đình mình cùng đi hiến máu nữa.

Không chỉ là những lời kêu gọi”dành cho người khác” – khi từng ngày từng giờ những lời kêu gọi từ ngân hàng máu quốc gia vẫn gióng lên những thông điệp khẩn thiết: máu cứu người đang dần cạn kiệt, máu Việt đang không đủ cứu người Việt…và chúng ta chẳng thể vô can.

Chương trình Hiến máu tình nguyện của tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà phố Việt Nam lần 2 đã diễn ra thành công ngoài những gì mà chúng tôi mong đợi. Một lần nắm tay hơn triệu lời nói, chúng tôi luôn mong muốn sức mạnh đoàn kết, tình thân của toàn thể CBCNV trong Công ty sẽ là nguồn sức mạnh, nguồn sống cho hàng triệu người Việt đang rất cần máu mỗi ngày, và biết đâu ngày mai trong số đó – có bạn, có tôi.

Thu Hoài

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Nhà phố Việt Nam tổ chức hiến máu tình nguyện lần 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới