Thứ sáu, 19/04/2024 00:23 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/06/2021 17:43 (GMT+7)

Hiến máu tại 'Mùa hè nhân ái' để 'giữ nhịp đập trái tim'

Theo dõi KTMT trên

Chương trình hiến máu "Mùa hè nhân ái" được tổ chức tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, từ 7h30 – 16h30 trong hai ngày 5–6/6.

Hiến máu tại 'Mùa hè nhân ái' để 'giữ nhịp đập trái tim' - Ảnh 1
Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khẩn thiết kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tích cực đến hiến máu, hiến tiểu cầu. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Chương trình hiến máu "Mùa hè nhân ái" được tổ chức tại Viện Huyết học –Truyền máu Trung ương, phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, từ 7h30 – 16h30 trong hai ngày 5 – 6/6. Dự kiến, chương trình sẽ có sự góp mặt, đồng hành của nhiều nghệ sĩ, diễn viên và dàn tiktoker đình đám.

Theo Ban Tổ chức, tại chương trình, người tham gia hiến máu sẽ thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định. Tất cả cán bộ y tế, tình nguyện viên phục vụ đều được yêu cầu mang khẩu trang; khu vực hiến máu sẽ được bố trí để hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Ban Tổ chức tặng khẩu trang cho người chưa có, bố trí vị trí rửa tay sát khuẩn cho người hiến máu.

Ban Tổ chức cũng khuyến khích người hiến máu đăng ký qua link: http://hienmau.vn/events/muahenhanai/ trước khi đến hiến máu. Việc đăng kí trước qua link giúp người hiến máu tiết kiệm được thời gian làm thủ tục đăng kí hiến máu; được nhận thêm quà cảm ơn từ Ban Tổ chức; đồng thời góp phần giúp Ban Tổ chức thống kê được số lượng người tham gia hiến máu chính xác nhất có thể để điều phối, tổ chức chương trình đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, nhằm tri ân và tạo những trải nghiệm tích cực cho người hiến máu vào đúng ngày sinh nhật trong tháng 6 –  tháng có ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa của những người hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Tháng 6 hiến máu – Nhận quà yêu thương”.

Mỗi người đến hiến máu, hiến tiểu cầu vào đúng ngày sinh nhật của mình sẽ nhận được món quà ý nghĩa từ Viện. Chương trình được được áp dụng cho những người hiến máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, từ 8h - 20h tất cả các ngày (kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ) và các điểm hiến máu cố định tại Hà Nội (từ 8h – 12h và 13h30 – 17h tất cả các ngày): 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm; 132 Quan Nhân, Thanh Xuân; số 10, ngõ 122 đường Láng, Đống Đa.

Theo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, do ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, trong tháng 5, lượng máu tiếp nhận chỉ bằng 30% so với kế hoạch. Đã có gần 70 lịch hiến máu với dự kiến tiếp nhận 25.000 đơn vị máu bị hoãn, hủy. Trong khi Viện là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp máu cho 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc với diện bao phủ là 40 triệu dân.

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khẩn thiết kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tích cực đến hiến máu, hiến tiểu cầu để chung sức giữ nhịp đập trái tim của những người bệnh đang cần máu.

Minh Huệ

Bạn đang đọc bài viết Hiến máu tại 'Mùa hè nhân ái' để 'giữ nhịp đập trái tim'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới