Thứ sáu, 26/04/2024 19:52 (GMT+7)
Thứ tư, 04/08/2021 17:37 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo, nghĩa cử đẹp trong mùa dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ngày 4/8, tại TP.HCM, nhiều lãnh đạo, người dân tham gia hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu nhân đạo nhằm đảm bảo nhu cầu điều trị bệnh nhân trong mùa dịch Covid-19.

Sự kiện được tổ chức tại đường Đồng Khởi, quận I, TP.HCM, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giãn cách và 5K, đảm bảo an toàn cho những người tham gia. Được biết, mặc dù có hơn 300 đơn tình nguyện hiến máu, tuy nhiên, Ban Tổ chức chỉ tổ chức được cho gần 100 người nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Số còn lại sẽ được xen kẽ vào các khung giờ và các điểm tổ chức khác.

TP.HCM: Nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo, nghĩa cử đẹp trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1
Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP.HCM liên tục phát đi thông báo kêu gọi người dân hiến máu nhân đạo, đảm bảo nguồn dự trữ phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân.

Được biết, những ngày qua Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Thành phố liên tục phát ra thông báo khẩn, kêu gọi người dân đến hiến máu khi mà kho dự trữ đang có nguy cơ cạn kiệt, đặc biệt là nhóm máu O. Hiện nay, tại Bệnh viện, trung bình mỗi ngày chỉ tiếp nhận được từ 30-50 túi máu, tức chỉ bằng 1/10 lượng máu cung cấp cho gần 150 bệnh viện trong thành phố, trong đó có các bệnh viện đang điều trị Covid-19. Kho dự trữ máu đang cạn dần, dự kiến trong 7 ngày tới sẽ chạm ngưỡng báo động, dưới 3.000 túi máu. Tình trạng hiến máu cục bộ theo nhóm cũng sẽ xảy ra nếu không kịp thời bổ sung lượng máu dự trữ, đặc biệt là nhóm máu O.

TP.HCM: Nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo, nghĩa cử đẹp trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2
Lãnh đạo và người dân TP.HCM cùng tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần vào kho dự trữ máu, điều trị cho bệnh nhân trong mùa dịch Covid-19.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng trực tiếp tham gia, hiến máu trong sự kiện này. Ông Dương Anh Đức cho biết, trong thời gian Thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, để kịp thời bổ sung nguồn máu dữ trữ cần duy trì tổ chức các buổi hiến máu đảm bảo đúng các quy định an toàn phòng chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người có nguyện vọng hiến máu; mong người dân có khả năng, có sức khỏe tham gia hiến máu để chia sẻ khó khăn với cộng đồng, phát huy tinh thần nghĩa tình của Thành phố Hồ Chí Minh. "Rất mừng là sau khi Thành phố kêu gọi nhân dân hiến máu, tình hình tại các ngân hàng máu đã khả quan hơn", ông Dương Anh Đức chia sẻ.

TP.HCM: Nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo, nghĩa cử đẹp trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3
Người dân được test sàng lọc Covid-19 trước khi tham gia hiến máu nhân đạo (Ảnh: TTXVN).

Hiện, người dân quan tâm cũng có thể đến các địa điểm như dưới đây để hiến máu nhân đạo: Các điểm hiến máu cố định như Bệnh viện Truyền máu - Huyết học (118 Hồng Bàng, phường 12, quận 5); Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP (106 Thiên Phước, quận Tân Bình); Trung tâm Truyền máu - Bệnh viện Chợ Rẫy (Cổng số 5, Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5).

Theo ghi nhận, những  ngày gần đây, công tác tổ chức hiến máu nhân đạo cũng được nhiều địa phương, ban, ngành tổ chức trong cả nước, đảm bảo các nguyên tắc về giãn cách và 5k. Trong ngày 3/8, Bộ VHTTDL cũng đã có văn bản về việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hiến máu tình nguyện, đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyên Đỗ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo, nghĩa cử đẹp trong mùa dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới